Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

21 tháng 2, 2013

** Không Đói Vẫn Nói Chuyện Ăn - Các Món Ăn Có Tiếng Thế Giới

** Mỗi quốc gia có nền văn hóa của riêng mình, một nền văn hóa được định nghĩa bởi trong số nhiều điều, các món ăn của nơi này. Ẩm thực là  một phần của nền văn hóa bản địa như là bất cứ điều gì khác. Trong khi chúng ta đi du lịch , chúng tôi di chuyển không chỉ giữa các thế giới khác nhau, các nước khác nhau, khu vực khác nhau... Và cũng có những nền văn hóa khác nhau. Trước hết là chúng tôi tiếp xúc với những món ăn khác nhau của nhiều nơi khác nhau.

Hình ảnh nội tuyến 1

10 MÓN ĂN dân dã NGON nhất THẾ GIỚI

Kênh truyền hình CNN mới đây vừa bình chọn ra 50 món ăn hàng ngày ngon nhất thế giới. Những món ăn xếp vào hàng top không phải là cao lương mỹ vị mà là những món ăn dân dã rất quen thuộc.


1. MÓN CÀ-RI MASSAMAN :

CNN xếp món cà-ri Massaman của Thái Lan là "vua của các món ăn". Món này xuất phát ở cộng đồng Hồi giáo ở phía Nam du lich Thai Lan gồm bò hoặc gà vịt với một số gia vị, trong đó cà-ri là gia vị chính. Ngoài món Massaman, CNN khá "ưu ái" Thái Lan khi xếp 3 món khác của nước này vào danh sách: Som tam, Nam tok moo, Tom yum goong.


2. PIZZA Ý :


Pizza kiểu Napoli được xếp hạng thứ 2 .Trên thế giới có nhiều nơi làm pizza, nhiều kiểu làm pizza ,nhưng thưởng thưc món bánh Pizza ngon nhất ở thành phố Napoli ( du lịch Ý ).
Tại đất nước du lich Nhat Ban có nhiều món chế biến rất phức tạp song có lẽ không có gì phức tạp bằng sushi. Món này gồm cá và cơm là chính nhưng kết hợp hai thứ này với nhau thì có hàng trăm kiểu.


4. VỊT QUAY BẮC KINH :






Vịt quay Bắc Kinh đứng thứ 5 trong danh sách là xứng đáng. Ai cũng có thể quay vịt được nhưng quay thế nào cho mềm, thơm ngon thì đó là bí quyết của người Hoa.


5. MÓN RENDANG :


Món Rendang của Indonesia . Bò được ninh nhỏ lửa cùng nước cốt dừa, nước chanh, nghệ, gừng, ớt... Nghe khá đơn giản, ai cũng làm được.


6. BÁNH TRỨNG HỒNG KÔNG :




Bánh trứng nhiều nước làm, tuy nhiên bánh trứng tại điểm Du lich Hong Kong là ngon nhất người làm bánh có nghệ thuật, bí quyết riêng ,khi ăn vỏ rất giòn.


7. BÁNH SỪNG BÒ :

Bánh sừng bò (hay còn gọi bánh Croissant )của Pháp được coi là một trong những loại bánh ngọt ngon và nổi tiếng nhất ở Châu Âu. Một chiếc bánh sừng bò và một ly cà phê nóng cũng tạo nên bữa sáng lý tưởng rồi.


8. LASAGNA :

Lasagna là món ăn xếp hạng nhì ở đất nước thích ăn ngon Ý, chỉ sau pizza


9. PHỞ VIỆT NAM :



Phở Việt Nam xếp hạng 28 còn gỏi cuốn xếp hạng 30 trong danh sách này. Với người Việt Nam thì ai cũng biết 2 món này. Năm tới, sẽ có thêm vài món Việt nữa lọt vào danh sách?


10. ĐẬU PHỤ :
Đậu phụ nhự hay còn gọi là đậu phụ thối hoặc chao là món xuất hiện ở nhiều nước như Trung Quốc, Việt Nam. Đậu phụ để ráo nước, lên men tự nhiên, sau đó cho thêm các gia vị vào. Người phương Tây gọi món này là "pho mai châu Á".

Theo Cẩm Nang: Du lich Trung Quoc .
__________________
.Cuộc đời là một chuyến đi

10 Món đường phố ngon nhất thế Giới
Theo Richard Johnson (Anh), tác giả của cuốn sách “Lonely Planet’s The World’s Best Street Food”, súp mì Mohinga của Myanmar, bánh mỳ Việt Nam,… là những món ăn đường phố ngon nhất Thế giới.
1. Bánh mỳ Việt Nam

Hình ảnh

banh mi viet nam

Theo Richard Johnson, bánh sandwich ngon nhất thế giới không phải ở Rome, Copenhagen, New York mà là ở trên đường phố Việt Nam.
Bánh mỳ ở Việt Nam được nướng nóng trên bếp than. Sau đó, người ta kẹp pa- tê, thịt, rau sống, nước sốt mayonnaise, vài giọt nước tương ớt và gia vị cay.


2. Món Phat Kaphrao

Hình ảnh

Kaphrao có nghĩa là húng quế thánh, thành phần thiết yếu trong món ăn này. Lá húng quế thánh được chiên với thịt heo băm, thịt gà hoặc hải sản, cùng với tỏi băm nhỏ, ớt hoặc đậu dài xắt nhỏ. Món ăn được nêm với nước mắm và ít đường. Phat Kaphrao sau đó được dùng với cơm, hoặc với trứng rán.

3. Món súp mì Mohinga
mon sup mi mohinga, myanmar

Món Mohinga hoặc mỳ gạo ăn với súp cá là món mà người Myanmar yêu thích nhất. Món ăn này được người Myanmar chủ yếu sử dụng vào bữa ăn sáng và trong những dịp đặc biệt.
Người ta còn dùng Mohinga kết hợp với một loại bún được gọi là “bún tươi mỏng” của người Thái, ăn cùng hẹ tây, lõi chuối, rau mùi thái nhỏ.
Mohinga được bán ở khắp nơi trên đất nước Myanmar, từ các xe đẩy di động đến những nhà hàng.

4. Món Daulat ki chaat

Đây là món ăn phổ biến ở Old Delhi, Ấn Độ nhưng chỉ có vào mùa đông.. Món Daulat ki chaat có màu sắc đặc biệt, nhìn giống như ánh trăng.
Daulat ki chaat là một loại kem tươi trộn váng sữa, đường, ăn cùng quả hồ trăn, rưới nước mật và đựng trong khuôn thiếc. Món này còn được trang trí bằng nghệ tây, tạo cho món ăn có màu trắng-cam hấp dẫn. Đôi khi, người ta còn dùng thêm một lớp lá bạc – được gọi là varq.

5. Món Currywurst, Đức

Hình ảnh

Đây là món xúc xích xắt nhỏ, tưới nước sốt cà chua cay, có thể dùng thêm khoai tây chiên, bánh mì…

6. Bánh Burek, Bosnia-Herzegovina
banh burek, bosnia-herzegovina

Đây là một loại bánh ngọt kẹp thịt băm, rau bina, pho mát và các loại thảo mộc, sau đó cuộn lại, thêm bơ, dầu ô liu và nướng cho tới khi bánh chuyển sang màu vàng.
Loại bánh này có thể ăn bất cứ giờ nào: dùng cho bữa sáng và uống kèm với trà đen hay ăn đêm ở các quán bar.

7. Chân gà nướng, Nam Phi

Hình ảnh

chan ga nuong, nam phi


Gà được luộc trước, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ và chế biến theo khẩu vị.

8. Bánh Sfenj, Morocco
banh sfenj, morocco

Món này giống như bánh sừng bò người Pháp. Đây là loại bánh ngọt được chiên kĩ, có hình vòng tròn, được làm từ bột nấm men dính, không đường, không sữa, không bơ. Người ta thường dùng món ăn này vào buổi sáng và lúc chiều muộn.

9. Bánh kẹp của Mexico
Món này dùng cho bữa sáng hay dùng để ăn nhẹ lúc cuối chiều. Loại bánh này được kẹp thịt lợn hoặc gà, ớt và pho mát, sau đó được bọc trong vỏ ngô hoặc lá chuối và hấp cho tới khi chín.
banh kep cua mexico

10. Món đậu đỏ, Ghana
Đây là món ăn rất nóng, ngọt và cay, được làm từ đậu đỏ với chuối chiên và dầu cọ đỏ.
mon currywurst, duc
Random avatar
niemtinvn
Bài viết: 46
Ngày tham gia: 28/11/11 8:52

ăn thực phẩm du lịch tokyo Top 5 thực phẩm Kinh tởm để Đi trong khi đi du lịch đến Tokyo
Top 5 khó ưa khi Đi du lịch đến Tokyo
Tương hợp với các món ăn khác nhau, trong khi một mặt, có thể chứng minh là một kinh nghiệm rất dễ chịu, nó cũng có thể chứng minh là một trong rất khó chịu. TYDN dành riêng bài này tìm cách tập trung vào một số các món ăn rất khó ưa mà người ta có thể gặp phải khi đi du lịch đến Tokyo. Đất nước được biết đến với sự nhấn mạnh vào sự tươi mát khi nói đến thực phẩm. Tuy nhiên, sự nhấn mạnh này có thể dẫn đến các thực phẩm sống hoặc chưa nấu chín, hoặc đang được khá khó chịu. Dưới đây là 5 loại thực phẩm hàng đầu mà bạn phải cố gắng khi bạn truy cập đến Tokyo.

5-Okonomiyaki

Okonomiyaki là món ăn đầu tiên mà người ta thực sự cần cố gắng khám phá ra tastelessness. Đó là trong thực tế, một món trứng tráng, nhưng rất phức tạp. Có nhiều biến thể khác nhau của món ăn này và cũng có mức độ phức tạp khác nhau tùy thuộc vào các nhà hàng phục vụ nó.Các loại rau, thịt và các loại gia vị được sử dụng để mặc các món ăn.Trứng tráng được thực hiện bằng cách nấu ăn nó trên một griddle trong một số loại nước sốt Worcestershire và mayo Nhật Bản. Món ăn là không có gì nhiều nhưng sự nhầm lẫn hoang dã của hương vị.
okonomiyaki tokyo thực phẩm Top 5 Kinh tởm Thực phẩm để Đi trong khi đi du lịch đến Tokyo
Okonomiyaki

4-Korokke

Korokke là tiếp theo trong danh sách. Nó là một món ăn Pháp lấy cảm hứng từ ẩm thực Nhật Bản với các yếu tố pha trộn với nó để cho nó một hương vị độc đáo. Nó là một thức ăn đường phố cực kỳ phổ biến ở Tokyo và Nhật Bản nhưng nhờn của lớp vỏ bên ngoài thực sự là đáng khinh bỉ.Nó được tạo thành khoai tây nghiền và thịt lợn.
korokke tokyo thực phẩm Top 5 Kinh tởm Thực phẩm để Đi trong khi đi du lịch đến Tokyo
Korokke

3-Takoyaki

Takoyaki là các loại khó chịu tiếp theo của món ăn đặc trưng ở đây. Các thành phần của món ăn này là bạch tuộc, rất khó chịu. Món này đặc biệt được tạo thành từ bóng bạch tuộc, được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Ăn một con bạch tuộc theo cách này, chỉ những suy nghĩ của nó, là khá đáng sợ. Xuất hiện không có gì để làm giảm cảm giác. Món này đặc biệt là tuy nhiên, một món ăn phổ biến ở Nhật Bản và Tokyo.
teishoku set tokyo thực phẩm Top 5 Kinh tởm Thực phẩm để Đi trong khi đi du lịch đến Tokyo
Takoyaki

2-Teishoku Set

Các món ăn tiếp theo khó chịu được gọi là Set Teishoku. Thực phẩm này có thể là tốt đối với nhiều người, nhưng nó thực sự không có vẻ hấp dẫn ở tất cả. Đây là một trong những món ăn giá cả phải chăng nhất trên thực đơn và được phổ biến như là tốt. Những người yêu thích hải sản có thể yêu thích món ăn này, mặc dù cùng với cơm và súp miso tạo thành món ăn phụ. Tuy nhiên, hầu như không đáng kể.
takoyaki tokyo thực phẩm Top 5 Kinh tởm Thực phẩm để Đi trong khi đi du lịch đến Tokyo
Teishoku Set

1-Napolitan Spaghetti

Naporitan Spaghetti đến cuối cùng trong món ăn này. Một thức ăn đường phố giá rẻ, có thực sự là không có gì là đáng chú ý về nó khác hơn là giản dị của nước mắm pha. Các hương vị thực sự táo bạo, nhưng họ không có gì đặc biệt. Nó không nhưng ít công lý liên kết của nó với các món ăn Ý.Xuất xứ mì ống, ớt xanh, nước sốt cà chua và giăm bông, đây là một trong những món ăn mà người ta sẽ không nhớ sau khi trở về từ một chuyến đi.
Napolitan Spaghetti tokyo thực phẩm Top 5 Kinh tởm Thực phẩm để Đi trong khi đi du lịch đến Tokyo
Napolitan Spaghetti

4 nhận xét:

  1. blog của anh lúc nào cũng nặng hình ảnh rất lâu mới vào nhà anh ạ

    Trả lờiXóa
  2. Sản phẩm đầu tay của em nè anh ạ. Anh coi góp ý nha. E ráng làm để có quà chia sẻ cùng bạn bè ngày của chị em.
    .
    http://www.youtube.com/watch?v=OvolNO2a7PU&feature=youtu.be

    Trả lờiXóa

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]