Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

11 tháng 3, 2013

** Tôi Thà


Tôi thà trong túi ít toèn
Để óc nhiều chữ, xếp vần thành thơ
Tôi thà mang tiếng phong lưu
Để đời được tắm một đời ái ân
Tôi thà sống kiếp ngạnh ngang
Mình là mình, chứ không tròn như bi
Tôi thà mặc kệ khen chê
Vứt đi lễ nghĩa thói lề.. rối ren
Đời cần thư thái thong dong
Tự do theo ý mình làm – mặc ai
Lang thang như áng mây trời
Rong chơi như ngọn gió đùa bốn phương
Thà làm tia nắng chói chang
Ham chi làm giọt mưa buồn đêm đông
Thà làm một trận bão dông
Còn hơn tí tách lun phun dầm dề
Thà lòng dốc hết vì yêu
Cho Người gối ấp tràn trề hân hoan
Ai mà tính toán thiệt hơn
Thì đời buồn bã cõi còm tóp teo
Thà luôn mê giữa men say
Còn hơn tỉnh rụi mà đời khô khan
Thà đằm sâu chốn thúy loan
Ham chi múa máy giữa sàng khản hơi
Trào sôi cho mãn một đời
Tim đang còn đập còn đòi ái ân
Thi yên Đình Nguyên 


ANH TÚC at 06/08/2012 03:17 pm comment
Thà rằng nữa chén rượu cay Còn hơn cả chén nhạt nhài ích chi
Trăng at 04/09/2012 11:00 am comment
Anh thật tuyệt! [img]41[/img] Ước gì Ta được như Anh, Khen chê mặc kệ thói thường rối ren..!!

3 nhận xét:

  1. Sang thăm anh đây ! đừng buồn nha vì nơi đây rộng lớn quá hay đi lạc nhà hiii..!
    LR rất thích bài thơ NÊM này lắm rất hay, anh phải giữ kỷ kẻo hôm nào LR ăn cắp bài này đó nghen .
    Chúc anh luôn có những vần thơ hay cho đời, và luôn Bình An trong cuộc sống này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu đọc comment em..
      Quyết tìm bắt cho được kẻ ăn cắp

      Xóa
  2. Tuyệt phẩm ko thể ko đọc.trí lý,đáng kính nể Anh xứng một nhà văn. Nhà thơ lớn để muôn đời sau hiểu và học hỏi ạ...cảm ơn vì có người như Anh. Cảm ơn...

    Trả lờiXóa

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]