Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

16 tháng 7, 2016

** NHƯ MỘT KHÚC THƠ


NHƯ MỘT KHÚC THƠ

Thỏi Tình từ Cha trao về miền Hương hoa của Mẹ
Mẹ nâng niu đón nhận nhập vào nửa yêu thương tinh chất
Yêu thương là bầu trời 
mà tôi vẫy vùng ngay từ khi quả trứng lớn dần giữa cung tròn trong Mẹ
Chưa sinh ra đã sống giữa yêu thương
Đã đón nhận chữ tình
Ngập tràn
... ...
Trong ngan ngái thơm nồng
Vẫy vùng cho thỏa để lớn lên
từ hai nửa yêu thương
Nên (nếu không lầm)
Tôi đã nghĩ về em ngay từ ngày đó
Tôi đã hướng về em từ khi ở trong cung tròn bụng Mẹ
(Tiếu lâm chăng?)
Thật thế
Trôi giữa dòng sông tình
Đằm giữa hương em
Tôi nghĩ:
“Em đúng là dòng sông bao la, 
em sẽ tắm mát hồn ta suốt cuộc đời”
Vậy nên vừa nhìn thấy mặt trời
Trong giây khắc vỡ òa
Tôi đã khóc oang lên
Vì nghĩ về em, tưởng tượng “em là mặt trời
Sẽ sưởi ấm hồn ta suốt cuộc đời”...
Kì lạ quá chăng?
Đâu có gì..
Đơn giản chỉ là tình Mẹ quá vô bờ
...
Và tôi bước đi
Trong tình trong mơ
4 tuổi đầu đã trao tình về một người con gái
Hái trái cấm địa đàng bằng cánh tay một trang nam tử
Thật chứ không đùa!
Hehe.. chỉ còn thực hay là mộng.
Mông lung
Xông xênh
Một tỷ phú ái tình..
Sau này vẫn buột cười khi nhớ về chuyện đồ hàng
Làm nhà cho em ở bằng lá khoai dong
Nệm em nằm bẹ chuối
Thật đàn ông 
khi em nhoẻn miệng cười..
Đời là một giấc mơ
Một bài thơ
Bản trường ca bất tận
...
Nhưng đường trần vốn đa truân
Gập ghềnh, chông gai, bấn loạn.. 
Chuyện mưu sinh, va đập, giật giành giữa các băng bè phe cánh
Máng cám chật nhưng heo khỉ cả đàn
muốn giành được thì ra sức vả táp đoạt tranh
Khúc xương nhỏ mà chó má chật đông
muốn gặm được thì phải nhăn nanh gầm gừ hù dọa rồi xông lên cắn xé
...
Tình đâu rồi.
Chỉ khi sống giữa tình
Người mới là Người.
...
Em đâu rồi
Nàng đâu rồi
Khi tôi và nàng nối được với nhau bằng một sợi tơ, tia nắng..
Lòng bỗng lâng lâng, rộng lượng
Chợt đời hân hoan
Nụ cười duyên tươi tắn
Mắt nàng long lanh lúng liếng
môi hừng lên tỏa hương thơm
Da ngát mùi xạ trầm..
Trong khù khờ nghe như ứ nghẹn
Lồng ngực chật chội, hơi thở lấn chồng
Hổn hển hình như sắp đến..
Thủ thỉ kể nhau nghe những mảnh tình hay những ánh nhìn âu yếm, sự quan tâm ngưỡng mộ
Trải đời cho nhau xem những đoạn khúc buồn vui
Cho nhau nghe những nốt nhạc thăng trầm, réo rắt hay êm ái
Những khôn ngoan vụng dại..
Rồi nhìn vào đáy mắt nhau
Tôi ngẩn người hiểu ra:
Nàng là tất cả.
Nàng cũng đờ mụ đi, nói điều gì qua hơi thở
Có nghe đâu!
Vì chính Nàng cũng có biết là mình nói gì đâu.
Nàng chỉ biết cuộc đời nàng đang và sẽ có một bóng tùng quân xòe tán để phụng hiến để tôn thờ
Nàng đã có một tình yêu vô biên nồng đượm ví trong mơ..
...
Giữa ngỡ ngàng ngây ngất ngộ ra rằng chỉ có cõi tình là nơi đáng sống
Chỉ sống trong tình mới nhân văn cao thượng
(Những chuyện đành hanh đạp đổ bon chen.. sao quá tầm thường
Tham phù du không phải của mình
Bằng thủ đoạn mưu đồ tàn độc.. của cả lũ kéo bè kết cánh..)
Sao mà hèn mạt đáng khinh ngao ngán
...
Nhân gian này vốn ngàn đời bản thiện
Muôn loài trong phát triển sinh tồn
Đều sòng phẳng thẳng ngay cao thượng ngang tàng
Không chứa những âm mưu thủ đoạn

..Tôi luôn nghĩ về những điều hướng thiện

Cho con người trần thế được Người hơn
Nghĩ về ông bà cha mẹ tổ tiên
Để sống xứng với hậu sinh vãn bối..
Một khi
Phân biệt rõ thanh sang hèn mạt
Tránh xấu xa tìm đến phía nhân văn
Thì con người sẽ dần bớt phần con
Mọi chuyện sẽ hướng theo chiều tốt đẹp
Tôi nghĩ về Đức AnTon
(Nếu có thánh thần)
Về những sinh linh là giống đực trong một gia đình yếu ớt, giữa cuồng giông bão lũ..
Anh ta run rẩy cầu mong lực lượng siêu phàm nào cứu giúp vợ con qua cơn thập tử..
Tôi nghĩ về thời đa thần, thời sinh ra tôn giáo
Inhova rồi kinh cựu ước, Chúa Trời, Phật Tổ, ALa
Về Mohamet kinh coran, Giesu tân ước, về hoàng tử Ấn.. những người sinh ra tôn giáo, giáo phái..
Cuối cùng..
Cái còn lại ở đời:
Là cái Tình.
Hãy sống vì tình
Sống cho ra người, ra đàn ông..
(Nếu có muốn thu phục nhân tâm thì phải từ cái tâm của mình
Muốn một giai nhân ngưỡng mộ, yêu thương, phụng hiến.. thì phải bằng tài năng của mình...)
Em
Anh hiểu rằng mình đã nhận ra nhau.
Em gật ư? Tuyệt lắm.
Trong đầu em có vẳng lên câu: Đời này mình là của nhau vì nhau, cần nhau, trời sinh ra một cặp..
Trong tim em có vẳng lên thúc giục:
Hãy trao về nhau...
Tất cả
Em chỉ ứ ư sao? Thương quá.
Vũ trụ này giờ chỉ có hai ta..
Nồng ấm quá!
Nóng quá!
Môi em đâu rồi, sao mềm thế!
Da em đâu rồi, sao thơm thế!
Trăng đi đâu rồi anh?
Kệ nó!
Cột chống trời à, sao to thế hả anh!
Để mà bắc nhịp cầu sang em
Rồi đi tương lai nha anh..
Ối kìa
Anh!
Sóng thần!
Em đâu rồi
Dòng nham núi lửa chảy kìa em!
Anh!
Ui...
Linh hồn em đang bơi trong thượng giới
Bắt đền Anh!
Bắt đền
Em.

THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]