Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

15 tháng 7, 2016

** NÀNG THƠ



NÀNG THƠ

Tôi đã tìm em 
từ khi hình như cả hai còn là giọt nước
Trong kiếp luân hồi, cũng là cát bụi
Em bay vào mắt tôi, tôi dụi..
Rồi nhòe đi
Khi đó, tôi nhớ là mình không trách gì em, mà tự trách mình vô ý
Tôi mường tượng em trôi theo nước mắt, nở dần ra như hạt é nảy mầm..
Tôi đã ước mình là chậu đất nuôi em
Nâng niu từng sợi rễ trắng tinh vươn vào trong tôi hớn hở..
Nhưng vũ trụ là vô cùng, ước mơ đâu hữu hạn
Tôi phiêu bạt phía chân trời cùng ba lô, súng đạn
Vẫn mơ về em nay đã thành một làn mây hồng sáng
Để mình thành ngọn gió cõng em đi
Một đàn Thiên nga bay qua
Tôi ngẩn người.. vì quá đẹp
Những mong một phép màu..
Mà thật
Có một con tách đàn, chừng như muốn nghỉ
Lượn nhiều vòng rồi sà xuống bên tôi, trắng muốt đến vô vàn
Tôi quýnh lên bối rối.. không tin đó là em
Em trút bỏ bộ lông chim để từ từ trồi lên như màn thoát y của một nàng tiên sắp tắm
Tôi ước mình là hồ nước mùa thu đón nàng lội xuống..
Vuốt từng thớ da nàng
Miên man, miên man và lận đận
Cả hai không một lời mà chỉ bằng cảm nhận
Nhận ra 
phía mơ màng 
như là ở trong nhau 
tan biến...
Hồ nước nóng bừng lên tuôn đầy năng lượng
Tạo ra một vầng mây vấn lấy nàng rồi nâng nàng dần lên 
Trước khi nhập vào mây trời, nàng ngoái nhìn tôi mấp máy bờ môi 
như là nói hãy cất bộ lông mà nàng trút lại
Nếu để nó chuyển màu đen thì nàng sẽ không về,
sẽ xa nhau mãi mãi..
... ...
Nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm sau..
Tôi lang thang 
Tìm em
Đời gọi tôi là lãng tử
Nghe cũng hay hay đấy chứ!
Tôi luôn nghĩ về em
Từ dáng thanh sang lồng lộng
Ánh mắt nhìn xa thẳm
Bờ vai thon
Phiến da ngần lên ấm mịn thơm nồng
Làn môi nóng thẫn thờ đợi ngóng
Cả những ngón tay mềm nghịch ngợm
Tôi nghĩ về em
Như thể em là động lực để sống
Là ý nghĩa cuộc đời mình
Tôi đang đi giữa đường trần
Đầy thú vui và đầy cả những nỗi niềm sâu lắng
Tôi đã nghĩ nhiều về câu chuyện làm người, 
nhân tình thế thái..
Chuyện tình yêu, cả ham muốn ái ân..
Tôi để những ý nghĩ đó trong đầu, 
rồi viết ra hàng ngàn bài..
Bạn bè nói tôi viết hay
Người đời khen thơ tôi tuyệt
Thơ ư?
Ừ nhỉ.
Khi tôi viết về nàng thì ngôn từ nghe chừng vần điệu,
Tôi kể chuyện tìm nàng, chuyện lang thang trần thế
Có khi nỗi nhớ cấu cào tơi tả xác thân tôi..
Cõi trần này
Chỉ khi tìm được nàng, tôi mới là đang sống
Chỉ có thể đi bên nàng tôi mới đúng là mình
Chăng là tôi đã yêu?
Yêu nàng
Chắc nàng biết thế mà đi vòng qua dâu bể
Muốn tôi viết thật nhiều thơ về nàng, 
nàng thơ
Rồi nàng xuất hiện
Lung linh chói lóa tròn nguyên..
... ...
Bỗng dưng
Tôi trách trời
Đến bây giờ vẫn không nói một điều: 
Nàng cũng chính là Em!

THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN
*Đêm Vân Phong 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]