Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

24 tháng 1, 2013

KIỆT TÁC NGHỆ THUẬT HỘI HỌA - SẮC VÓC PHỤ NỮ QUA NÉT VẼ của MORIMOTO & XIE CHUYU

TRANG NGHỆ THUẬT HỘI HỌA - NGHỆ THUẬT VẼ TRANH CHÂN DUNG


I. SẮC VÓC THIẾU NỮ QUA NÉT VẼ CỦA MORIMOTO

Morimoto là một nghệ sĩ người Nhật, sinh ra vào năm 1943. Năm 1976, Morimoto sang Pháp để nghiên cứu thêm những bức tranh cổ điển châu Âu. Chuyến du lịch tại Pháp, đã giúp ông khi về quê nhà có rất nhiều kinh nghiệm, và  đề tài thật phong phú mà ông đã tạo ra nhiều kiệt tác làm mê đắm lòng người!
Là một họa sĩ kết hợp và hấp thụ những bức chân dung cổ điển phương Tây nhưng theo lối vẽ hiện đại ông đã tiếp tục kế thừa truyền thống nắm bắt xu hướng này tạo nên những bức chân dung phụ nữ rất tuyệt vời, kỹ thuật vẽ nét duyên dáng rất tài tình  độc đáo. 
Morimoto trong việc tạo phông nền khi vẽ cảnh quan hay tĩnh vật, cũng thường chọn tong màu nâu nâu, tong màu này luôn tạo ra một vẻ đẹp ấm áp, ấn tượng thật  yên tĩnh và thanh lịch; nhằm tô thêm vẽ đẹp cho những bức họa của ông thật xinh tươi và sống động hơn... Lan Phương mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một vài tác phẩm tranh chân dung phụ nữ tuyệt đẹp của ông dưới đây:
XEM TIẾP tranh MORIMOTO & Toàn Bộ Tranh XIE CHUYU 

II. Thiếu nữ tuyệt đẹp qua tranh vẽ của Xie Chuyu

Xie Chuyu được sinh ra ở thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông vào năm 1962. Xie Chuyu tốt nghiệp từ Ban Tranh Sơn Dầu của Học viện Nghệ thuật Quảng Châu vào năm 1988. Xie Chuyu tiếp tục học tập và rèn luyện trong nhiều năm, bây giờ là một trợ lý giáo sư tại Học viện Nghệ thuật Quảng Châu, cũng là một họa sĩ cho Viện Quảng Đông Nghệ thuật Sáng tạo riêng. Quan sát từng chi tiết được vẽ rất tỉ mỉ, người xem sẽ dần nhận ra những tầng sâu cảm xúc của nhân vật nữ chính. Họa sĩ  Xie Chuyu  đã bắt được những khoảnh khắc thân thiện cởi mở của mẫu để tiết lộ tính cách, nội tâm của cô gái trẻ thông qua những biểu cảm trên mặt và những động tác rất nhẹ nhàng hay cái nhìn sâu thẳm của cô... Những thiếu nữ trong tranh của ông tuyệt đẹp! Lan Phương mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một vài tác phẩm của ông dưới đây:

3 nhận xét:

  1. Anh có bộ sưu tập tuyệt quá, Những bức vẽ đẹp thế,nhẹ nhàng, thanh thoát và chân thực.
    Anh vẫn để hộp comment riêng, vẫn khó khăn cho khách comt.
    Ko biết sao nhỉ. Em cũng ko rõ lắm, nhưng có lẽ cũng được thôi.
    Anh bỏ chế độ nặc danh đi, đôi khi phiền.

    Trả lờiXóa
  2. hình như anh vẫn để cả chế độ kiểm duyệt, tốt nhưng mất công chút.

    Trả lờiXóa
  3. Anh xem rồi: để chế độ tự do cho mọi người, ko kiểm duyệt... ko hiểu sao lại vậy, để anh tìm hiểu coi

    Trả lờiXóa

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]