Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

6 tháng 5, 2017

** ÍCH KỶ


ÍCH KỶ
.
Đã người, ai cũng tham lam
Bản năng sinh tồn.. chút chút (!?)
Nghĩ cho mình luôn trước hết
Sau rồi đến cái cùng con..
.
Thấy khổ, có động lòng thương!
Nhưng do nghĩ "Tôi" trước đã
(Biết đâu mình ừhm.. con cái
Có ngày còn khổ tệ hơn)!
*/.
..Hay chê người đời ích kỷ
Đâu rằng: mình tệ gấp năm
Mọi điều đều cho mình trước
Ăn ốc, vỏ đến phần người..
.
Ây zà!
Khó quá Xanh cao
Mười phần dành mình hết chín
Thập toàn "Tôi" xong mới đến 
Những người thân thiết yêu thương
.
Sự lòng tỏ với thế nhân
Vôi hàu.., vôi nào cũng thế
Đã vôi thì đều bạc phếch
Và tiền, mãi lạnh như băng
*
Khi nào lòng mở thênh thang
Nghĩ cho người thân yêu trước
Nhận về ân tình bù đáp
Để đời là cuộc vun nhung
..
THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]