Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

23 tháng 7, 2013

** Chiếc Bóng


CHIẾC BÓNG

...Câu chuyện về người phụ nữ đức hạnh. Chồng đi lính xa nhà lâu ngày… Hằng đêm ngóng chờ chồng, chị chỉ lên chiếc bóng của mình trên vách nói với đứa con đó là cha nó..
Đến khi mãn hạn, chồng chị về thì đứa con không nhận và nói cha nó là người hàng đêm vẫn đến kia. Người chồng ghen tuông đuổi vợ khỏi nhà, chị lang thang vất vưởng không chịu nổi oan khuất và miệng lưỡi.. chị gieo mình xuống sông tự tử.
Một đêm, anh chồng ôm con ngồi buồn, bỗng thằng bé chỉ lên chiếc bóng trên vách.. anh ta giật mình hiểu ra tất cả nhưng đã muộn..

Chuyện về thiếu phụ xứ Nam xương
Một dạ thờ chồng bận nước non
Chiếc bóng in tường theo bén gót
Nói con thơ rằng đó cha mình

Ra lính - chồng về, con không nhận
Vì cha nó vẫn đến hằng đêm
Người chồng tưởng vợ mình thất tiết
Đành tâm xua đuổi, quyết tan đàn

Thiếu phụ đau lòng vĩnh biệt con
Gieo mình vào dòng nước mênh mang
Kết thúc oan khuất, lòng chung thủy
(Chẳng để làm gì khi quá ghen)

Một đêm, "gà trống" ôm đứa con
Bỗng nó rằng: cha nó đến thăm
Thì ra vách in hình chiếc bóng
Người cha ngã ngửa – quá muộn màng(!)

THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]