Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

4 tháng 3, 2005

LẠI BÀN TIẾP VỀ TƯỚNG (B2): (Phần tướng mặt, chỉ tay…(tt) và nốt ruồi)

NGHỆ THUẬT XEM TƯỚNG - TƯ LIỆU THAM KHẢO về TƯỚNG (Bài 2: Phần TƯỚNG MẶT, CHỈ TAY (tiếp theo) & NỐT RUỒI)
Category: Đàmđạo: NHÂNTÌNH THẾTHÁI..,TƯLIỆU -TIỆN ÍCH -- SỨCKHOẺ, Tag: TƯ LIỆU TIỆN ÍCH
09/21/2012


LẠI BÀN TIẾP VỀ TƯỚNG 
BÀI 2:
(Phần tướng mặt, chỉ tay…(tt) và nốt ruồi)
Tướng là Khoa học:
…***Dáng khoan thai, bước dài đĩnh đạc là tướng kẻ cả, bước hấp tấp túi bụi người chúi phía trước là đời vất vả, Giọng nói vang truyền cảm là tướng thống lĩnh. Mặt đầy đặn vuông vắn + da hồng hào tươi mịn là người nhân nghĩa, hậu vận tốt và trường thọ. Mặt lưỡi cày (mặt ngựa) + mắt xếch long sòng sọc là người nóng tính, tàn bạo, bất nhân và xảo quyệt. Đường mày cụt là cục tính... Mắt: long lanh trong sáng + vầng trán cao rộng là người thông thái, mắt lúng liếng là đa tình + ướt + nhìn đăm đắm là đa dâm, mắt có đuôi là đa cảm, người như thế trọng nghĩa tình cả nghĩ, mắt hơi đượm buồn là đa đoan… Nữ lưỡng quyền cao là sát phu, nói mà răng sít sịt là nanh ác nhỏ nhen. Nhân trung sâu là người nhân hậu, nặng tình…
…không chỉ loài người mà con trâu nào can đảm, con bò nào cày hay, con ngựa nào chạy đường trường tốt, kéo xe giỏi người ta đều biết cả…
TUY NHIÊN Xem tướng là cốt nắm được cái hồn… Chứ không thể xem từng nét tướng riêng lẻ. Tướng chỉ toát lên khi biết khái quát tổng thể, nắm được cái thần tướng…
 
(lưu ý khi đọc ** có những lỗi khi chuyển đổi font chữ - sorry)
 I, TƯỚNG MẶT
Nhìn mặt bắt hình dong 

Khuôn mặt chúng ta biểu lộ được một số cá tênh tượng trưng vê tiêu biểu. Vậy làm thế nêo để xác định khuôn mặt bạn thuộc dạng nêo? Hãy nhìn vêo gương, vén tóc cao lên vê dùng phấn vẽ định hình theo khuôn mặt bạn.
 

Demi Moore
Nếu bạn có khuôn mặt vuông (như diễn viên Demi Moore, Sandra Bullock) với đường hêm rộng như trán, bạn lê người phụ nữ sống thực tế. Các nhê Hy Lạp vê La Mã cổ xưa vê dạng mặt nêy với đất. Bạn thêch sự luân phiên, trình tự của cuộc sống hằng ngêy vê lê người sống có trách nhiệm, đáng tin cẪy. Đây lê kiểu người sống rất trung thênh vê sẵn sêng bảo vệ người thân vê gia đình. 

 


Faith Hill.
Nếu bạn có khuôn mặt hình tim (như nữ diễn viên Faith Hill) với một vầng trán rộng vê gò má cao tròn, đặc biệt lê chiếc cằm nhọn, bạn lê người sống hướng ngoại. Bạn biết tẪn hưởng cuộc sống vê luôn lạc quan vui vẻ, bạn rất thêch tham gia vêo các hoạt động xã hội vê đôi khi đóng vai trò sứ giả hoê bình cho gia đình vê bạn bè. Đó lê vì bạn có khuôn mặt hình trái tim của nữ thần Vệ Nữ, nữ thần của tình yêu, vê bạn luôn thu hút mọi ánh nhìn.
 


Charlie Theron.
Nếu bạn có khuôn mặt hình oval (như nữ diễn viên Charlie Theron): Chiều dêi khuôn mặt gấp 1,5 lần so với chiều ngang, bạn lê người có têi lãnh đạo. Không ngạc nhiên gì khi mọi người luôn muốn lêm theo bạn. Bạn lê người có cá tênh độc đáo vê thu hút, quyến rũ lạ kỳ. Chênh vì cá tênh mạnh nên bạn sống khá độc lẪp vê chỉ giao du với êt bạn bè.
 Nicole Kidman.
Nếu bạn có khuôn mặt hình chữ nhẪt (như diễn viên Nicole Kidman): Bạn là người sống rất lạc quan. Bạn luôn nhìn sự việc ở khía cạnh têch cực vê mọi thứ suôn sẻ với bạn không chỉ nhờ may mắn. Khi muốn đạt điều gì, bạn sẽ bỏ nhiều công sức vê nỗ lực hết mình. Người ta thường liên tưởng dạng mặt nêy với Ares - thần chiến tranh. Vê bạn cũng khá hiếu chiến đấy.
 

Keira Knightley.
Nếu bạn có khuôn mặt hình tam giác (như nữ diễn viên Keira Knightley hay Eva Longoria): Với phần trên trán rộng hơn vê phần dưới nhỏ, bạn lê một người rất giỏi giao tiếp. Bạn nhanh chóng tiếp cẪn vê hoê hợp với mọi người. Bạn lê người có nhẪn thức tốt, linh cảm trực giác tuyệt vời. Chênh nhờ món quê trời cho nêy mê bạn luôn lê điểm sáng trong đám đông. Những người phụ nữ có dạng khuôn mặt nêy trông thẪt duyên dáng vê lịch thiệp.
 

Mariah Carey.
Nếu bạn có khuôn mặt tròn (như ca sĩ Mariah Carey hay diễn viên Kristen Dunst): Bạn lê người có năng khiếu để lêm nghệ sĩ. Đây lê dạng khuôn mặt tượng trưng cho sự sáng tạo. Bạn sống có nhiều cảm hứng, trê tưởng tượng tốt vê chênh vì vẪy bạn cũng hay đãng trê. Bạn cũng tượng trưng cho kiểu người biết nuông chiều người khác vê lê hình mẫu của một người mẹ tốt.
  
Dưới đây là 8 đặc điểm tốt về tướng mặt đem lại cho bạn nhiều điều tốt lành, kể cả hạnh phúc riêng tư. Bạn có thể soi gương hay nhìn ảnh để tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của mình.
 
 Mắt đào hoa: Thích cái đẹp

Mắt to thể hiện tính cách hào phóng, ngay thẳng, trong sáng, thích thể hiện mình, yêu cái đẹp, thích chuyện hão huyền. Người có tính cách như vậy thường chỉ làm bạn hoặc bạn tình của những người có học vấn, địa vị. Nếu lòng trắng đen của mắt càng rõ ràng, mắt như muốn cười thì đó là con mắt đào hoa, có nhiều bạn, được nhiều người yêu mến.
Mũi dài đầy đặn: Suy nghĩ sâu sắc, chín chắn

Mũi là vận may đường chồng con của phụ nữ. Hình mũi dài, thẳng, cánh mũi đầy đặn biểu thị sẽ được quý nhân khác giới giúp đỡ, cả đời giàu có. Người có hình mũi dài biểu thị năng lực tư duy tốt, làm việc gì cũng suy nghĩ kỹ càng mới làm, đồng thời tâm tư tình cảm ít thổ lộ cho người khác biết.
Gò má đầy đặn: Tính quả quyết trong công việc

Người có hai bên gò má đầy đặn và đều nhau, khi làm việc rất tự tin và quyết đoán, có ý đồ rõ rệt và chí tiến thủ. Chỉ cần cố gắng vươn lên, bạn sẽ được người quyền quý nâng đỡ.
Cằm dài và lẹm: Về cuối đời thanh thản

Cằm thể hiện vận may lúc về già. Cằm dài và lẹm thể hiện về cuối đời thanh thản, không cần phải lo lắng tới cuộc sống.
Nhân trung rộng mở: Quan hệ giữa người với người tốt
Nhân trung rộng thể hiện bạn là người bao dung, rộng rãi, quan hệ bè bạn và xã hội nói chung tốt và được mọi người tôn trọng. Nhờ vào khả năng bản thân, ở tuổi trung niên và khi đã về già sẽ được quý nhân phù trợ để đi tới thành công.
Ấn đường đầy đặn: Khả năng thích nghi rất nhanh

Vị trí giữa hai lông mày gọi là ấn đường. Ấn đường đầy đặn sẽ được quý nhân phú trợ nên nguyện vọng dễ đạt được. Khả năng thích nghi với hoàn cảnh và sự vật mới rất tốt.
Lông mày cong đẹp như trăng non đầu tháng: Dễ được quý nhân đề bạt

Lông mày đẹp như trăng non đầu tháng là người có ý nghĩ tỉ mỉ, coi trọng tình cảm, dễ được quý nhân hoặc người già đề bạt, cất nhắc. Đồng thời, họ cũng dễ kết bạn với người khác giới và được họ giúp đỡ.
Hai mép vểnh lên: Biết nắm vững thời cơ

Môi và mép hướng lên trên và hơi cong, đồng thời môi màu đỏ là chiếc miệng phú quý. Loại người có hình môi như vậy thường được người khác giúp đỡ. Họ có khả năng dùng trí tuệ và nắm vững cơ hội biến ước mơ thành sự thật.

  


Cái mũi là 1 trong những tướng số quan trọng nhất bởi vì vậy khi coi tướng nếu như thấy cái mũi xấu thì ... khỏi cần coi tiếp cũng được ... Đối với đàn ông mũi biểu tượng về tiền tài còn đối với phụ nữ thì mũi biểu tượng về chuyện chồng con ...
 
 Cái mũi được chia ra làm 2 loại:1/ Thượng cách gồm có 3 hạng:

- Thiện tướng : K0 cần phải giầu nhưng suốt đời vui sưỚng và khi chết cũng an toàn.
- Quý tướng : Kẻ quý thì dĩ nhiên là giàu nhưng chưa chắc gì la thiện.
- Phú tướng : Mũi cần phải đầy dặn, to lớn và 2 lỗ mũi ẩn kín.

Trên đời ta KHÔNG bao giờ thấy có 3 tướng mũi như đã nói trên đi chung. Ta có thể thấy quý dể đi đôi với phú hoặc có thể đi đôi với thiện nhưng phú thì ít đi đôi với thiện.
2/ Hạ cách ta cũng gòm có 3 hạng [ác, tiện và bần] :
- Tướng mũi ác là xấu nhất vì người có tướng mũi ác sẽ chết bất đắc kỳ tử hoặc có thể cả nhà sẽ bị thảm tử.
- Tướng mũi ác không nhất định phải kiêm cả bần bởi vì Tướng mũi ác đa số dễ giàu có.
- Tướng mũi bần không nhất định phải kiêm cả tiện nhưng ta thường hay thấy tướng bần và tướng tiện rất nhiều còn tướng ác thì ít hơn... 

Mũi nên đầy đặn cao lớn có thịt như trái mật treo, ngay ngắn k0 chênh lệch, k0 thô, k0 nhỏ, nhưng nên nhớ là to lớn nhưng k0 được thô tục thì mới tốt, thì những người này k0 giàu thì cũng sang.
Mũi chó, diều hâu, dao nhọn, gồ ghề, gẫy lỗ mũi hếch, lệch và yếu ớt, sống mũi lộ, cao và cô đơn như ngọn núi là những người phải chịu lao đao, vất vả tâm tính gian tham.
Mũi thẳng, đầu mũi tròn trịa có da thịt thì tính tình nhân từ, bộc trực.
Mũi ngưỡng [hay liếc] thiên thì vô nhân vô nghĩa .
Mũi nhọn, đầu mũi k0 có thịt thì tính tình sảo trá.
Mũi khoằm như lưởi câu hay mỏ chim ó thì tính tình hiểm độc.
Sống mũi có đốt lộ ra [hay có người gọi là mũi gãy] là vộ chồng lục đục và đôi khi khắc, sát.
Mũi chảy xệ là người mắc chứng ho lao hoặc suyễn và nếu như mũi xệ che khuất nhân trung thì kẻ đó sống k0 quá 40.
Khi xem tướng mũi ta cũng phải nên coi sắc khí của mũi vì mũi cần có quang nhuận da dẻ mịn màng và màu hồng vàng dưới làn da . Mũi 0 được đỏ như kẻ nghiện rượu vì kẻ đó sẽ bị vất vả và mũi đen như tro là kẻ làm cho lắm nhưng vẫn k0 đủ ăn. 
4 loại mũi tốt nhất :
1/ Mũi trái mật treo: Đầy đặn, lổ mũi kín và sống mũi cao 0 lộ cốt chạy lên đến sơn căn [giữa 2 con mắt] là kẻ phú quí nhiều may mắn.2/ Mũi như ống tre: Sống mũi cao thẳng, bóng bẩy, đầu mũi và cành mũi chắc chắn đầy đặn là kẻ phú quí. 3/ Mũi như sư tử: Nở to đầy, lổ mũi kín nhưng k0 được sần sùi là kẻ có cơ phú quí. 4/ Mũi rồng: Mũi này hiện nay rất ít có người có vì nó gòm lại 3 tướng mũi vừa được nói trên hợp lại mà mũi này thuộc về vua chúa về thời xưa... 

Những tướng mũi xấu:
1/ 2 lổ mũi rộng toác là kẻ nghèo khổ, túng bấn.
2/ Mũi gẫy là kẻ cô độc
3/ Mũi như cái núi là kẻ tự cao tự đại dễ bị ghét nên nghèo khổ.
4/ Mũi chó là thuộc loại mũi gầy lộ sống mũi và hình dung thô tục là loại hèn hạ.
5/ Mũi chim ưng là kẻ gian tà ác tâm.

** 
Khi coi tướng mũi ta cần phải phối hợp với lưỡng quyền vì mũi lớn đẹp mà lưỡng quyền thấp thì k0 được và tướng mũi cần phải đi đồi với tướng mắt bởi vì mũi lớn đẹp mà tướng mắt hỏng thì cho dù có giàu cũng k0 sang được.
 
Soi gương, xem hình, bạn thấy mình cười toe toét, cười mỉm, cười tủm tỉm. Bạn thử nhìn môi mình một tí đi nào, bạn sẽ khám phá ra mình còn có những bí mật khác nữa.
Đôi môi đầy đặn, luôn khép với nhau một cách hài hòa
Bạn rất tự nhiên và thoải mái, luôn thích có những cơ hội để thử thách và nắm bắt. Bạn tự tin vào bản thân và khá thoải mái với bạn bè. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn là điều cần phải trau dồi thêm bởi vì những người có đôi môi này thường dễ nản khi gặp trở ngại.
Đôi môi kiêu kỳ với nụ cười nhếch mép
Nhìn họ như một bông hoa thơm đang hé nở. Họ có thể làm bạn sập bẫy bởi vẻ bên ngoài duyên dáng, vui vẻ nhưng đừng nghĩ đến chuyện nắm tay người ta khi người ta chưa cho phép nhé. Với cái kiểu hơi thực thực hư hư ấy, khối anh chàng phải sút cân vì tưởng bở đó. Nhưng đôi môi này mà dành cho con trai thì hơi buồn vì họ có vẻ hơi gian gian và "chảnh" đấy.
Môi bĩu xuống, miệng lúc nào cũng như đang giận ai đó
Người hơi khép kín và sống về nội tâm một chút. Lời khuyên cho bạn đừng bao giờ đi bơm hoặc xăm môi nhé. Nếu lỡ rồi thì nhớ cẩn thận khi đi chợ mua hàng buổi sáng sớm kẻo người ta tưởng bạn chê hàng của họ thì khổ.
Môi trên mỏng hơn môi dưới
Người mỏng manh và hay mơ mộng. Bạn hay nhìn ra cửa lớp và chống tay nhìn những chiếc lá vàng rớt xuống sân trường. Sẵn sàng đạp xe lên dốc cao rồi chỉ đứng nhìn xung quanh rồi về. Mọi người ấn tượng bởi sự ngây thơ trong sáng như pha lê của bạn. Thôi nào, hãy thực tế chút nhé. 
Môi dày
Sự mạnh mẽ, kiên định là điều dễ thấy nhất ở họ. Luôn làm việc đến nơi đến chốn và không bỏ dở khi gặp khó khăn. Người khác luôn thấy sự an tâm khi bên bạn bởi bạn biết cách an ủi.
Môi nhỏ xíu
Bạn nhạy cảm trước những biểu hiện tình cảm có vẻ "khác lạ" ngày thường của mọi người một cách nhanh chóng. Đứng bên bạn, người khác sẽ rất dễ nảy sinh ý định che chở. Dễ xúc động nhưng e dè không dám tin vào tình cảm người ta dành cho bạn. Nếu "bị" người ta tỉnh tò, 100% là bạn sẽ "chạy trốn". Nào, tự tin lên nhé môi xinh.
Miệng lúc nào cũng cười Thật tuyệt vời, bạn rất lạc quan. Bạn gây thiện cảm với người khác từ cái nhìn đầu tiên. Nếu bạn là phái nữ bạn là mẫu người có vẻ đẹp cổ điển: dịu dàng, chăm chỉ, cần mẫn và không muốn làm mếch lòng ai. Nếu là con trai thì hạn chế nụ cười bạn nhé để tránh hiểu lầm.
 
Theo nhà tâm lý học Fredrick Koeing thuộc viện đại học Tulane thì mỗi người đều có một giọng cười đặc biệt. Do đó nhìn qua cách cười của một người, ta có thể biết khá nhiều về cá tính của người ấy. Dưới đây là vài loại cười thường được Dr. Koeing nghiên cứu và giải đoán như sau:
- Cười lớn tiếng, cười ha hả, cười rung rinh thân người: Bạn là người rất đam mê và có những quyết định nhanh chóng khi cần giải quyết mọi vấn đề. Bề ngoài, thiên hạ tưởng bạn là "ba phải" bất cần đời, nhưng thật sự bạn là người rất nhạy cảm và chỉ có người thân của bạn mới thấy được ưu điểm đó mà thôi!- Cười ha hả phát âm đứt đoạn như gà cục tác: Bạn là người rất thực tế, tính toán kỹ lưỡng và sát nút. Bạn được thiên phú cho khả năng nhạy cảm trong việc xét đoán kẻ đối diện rất chính xác.- Cười ra nước mắt: Nếu bạn là kẻ hay cười cho đến khi nước mắt chảy ra thì bạn là kẻ có lòng, luôn luôn xả thân cho tha nhân và tỏ ra là người đầy nghị lực trong mọi nghịch cảnh. Sống cho tha nhân là chủ trương hàng đầu của bạn vậy. Mẹ Teresa, thánh sống của thời đại, cũng có nụ cười như bạn đấy!- Cười "hí hí" âm thanh sắc và cao độ như ngựa hí: Bạn là người có tâm hồn trẻ trung cho nên tuổi tác đối với bạn không thành vấn đề. Bạn cũng là người đa cảm đa sầu và thích phiêu lưu. Ngoài ra, bạn còn là người trọng chữ tín, nhiều nghị lực và có tinh thần lạc quan trong cuộc sống.- Cười "hì hì" từng tiếng một, âm nghe như mắc nghẹn trong cổ họng: Bạn là người lãng mạn và ham muốn "chuyện ái ân". Bạn có cá tính dễ dàng lôi cuốn kẻ khác và có số đào hoa chiếu mệnh. Bạn là kẻ rất tự tin và đó cũng là ưu điểm của bạn nữa.- Tiếng cười lanh lảnh như chuông ngân: Bạn là người rất có lương tâm, tế nhị và luôn luôn quên mình để làm đẹp lòng mọi người. Nhân cách của bạn khiến mọi người yêu mến và sự hiện diện của bạn luôn luôn đem lại sự thoải mái, yên ổn cho mọi người.- Cười khúc khích: Làm việc là lẽ sống của bạn. Đối với bạn "làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm, làm đêm không đủ làm thêm thứ bảy, chủ nhật", đó là câu nhật tụng của bạn. Bù lại, thiên nhiên cũng phú cho bạn một khả năng sáng tạo và tưởng tượng dồi dào giúp cho cuộc đời của bạn thêm ý nghĩa.- Nụ cười đa diện: Nếu tùy mỗi trường hợp mà bạn có kiểu cười thích nghi thì bạn là người có một nhân cách khá đặc biệt đấỵ
 
 
Bạn có phải là người vui tính? Bạn vui tính, chu đáo, kỹ tính hay nóng nảy, có nỗi khổ riêng? Nếp nhăn có thể tiết lộ đôi chút về tính cách của mỗi người đấy.
Vui tính: Nếp nhăn ở khóe mắt và miệng.
Nhút nhát: Nếp nhăn nằm ngang hai bên mép.
Chu đáo, kỹ tính: Vết chân chim nằm hai bên đuôi mắt.
Trung thực: Nếp nhăn tạo thành những đường thẳng theo chiều dọc ở phía trên đuôi chân mày.
Hay suy nghĩ: Nếp nhăn nằm ngang, giữa hai đường chân mày.

Lo xa và tốt bụng: Nếp nhăn tạo thành những rãnh nằm ngang trên trán. Nếu những nếp nhăn này được tạo nên từ nhiều nếp nhỏ theo chiều dọc, điều đó cho thấy đây là người hay "đưa chuyện" và ít có khả năng tự hoàn thành công việc.

Người có nỗi đau khổ: Nếp nhăn đi thẳng từ cằm lên hai bên mép. 

Nóng nảy: Trên lông m�*y có nhiều vết nhăn sâu, tạo th�*nh hình tam giác với góc nhọn.
Lười nhác v�* vô tâm: Trên mặt �*t nếp nhăn, chỉ ở hai bên miệng l�* có nhiều nếp sâu.
II, TƯỚNG TAY
 
 
Trước khi tìm hiểu các đường chỉ chánh, phụ, và những dấu hiệu lạ lùng, uẩn khúc, những lằn cắt ngang dọc, chữ thập, chỗ chấm sâu, nốt ruồi, những điểm đỏ đen, v.v. mọc lên trong bàn tay, chỗ nào, tốt xấu ra sao; chúng ta cũng nên hiểu về hình dáng của bàn tay, và ý nghĩa của nó. Sau đây là một số hình dạng của các bàn tay thường gặp:
A. Hình dáng các bàn tay của Nam giới
1. 1. Bàn tay ngắn quá: nghĩa là bàn tay không cân đối với cánh tay, hay với một thân hình to lớn quá. Cánh tay dài, hay thân hình to lớn thì phải có bàn tay dài hay to thì mới tương xứng. Người có bàn tay ngắn quá, thì đó là dấu hiệu cho thấy một con người có nhiều tánh tình lạ lùng, kỳ khôi, thường thì việc làm và lời nói không đi đôi với nhau, nói một đường làm một nẻo, hoặc muốn làm khác người.
2. 2. Bàn tay dài quá, và ngón tay thì gút mắt, kẽ giữa các ngón tay thưa thớt, tướng cao lêu khêu, miệng rộng, răng to, râu thưa : Bàn tay như thế, mà cộng thêm với dáng người như vậy, thì đây là hạng người hay nói nhiều, nói dai, nhưng không có cái gì ăn khớp với cái gì, và hay thù vặt.
3. 3. Bàn tay dài quá, mà ngón tay lại ngắn, thô kịch, có gút mắt, và ngón tay út cũng quá ngắn : Ðây là hạng người nhẹ dạ, tính tình lại hay thay đổi và quá thiên về vật chất, coi tiền bạc nặng hơn tình nghĩa, hay nói càng nói xiên chẳng vị nể ai cả.
4. 4. Bàn tay đầy đặn và các đường chỉ tay rõ ràng không có những lằn cắt ngang dọc cộng thêm với tướng người cao vừa vặn cân đối, khỏe mạnh, mắt không bị lộ, đây là tướng người có những đức tính tốt, trường thọ, phúc hậu, lời nói bao giờ cũng được suy nghĩ trước khi nói, và phải có lý thì mới phát biểu, chứ không bạ đâu nói đó, nói càng nói bậy.
5. 5. Bàn tay dài, lòng bàn tay hẹp, ngón tay không đều (ngón to ngón nhỏ, ngón mập ngón ốm) cong quẹo, đầu ngón tay cái nhọn vót, móng tay cứng, những đường chỉ trong lòng bàn tay không rõ ràng: ta đoán được những người như vậy có tính thái quá, thiếu chừng mực trong mọi việc, bạ đâu vui đó, không thủy chung, có khi còn càn bướng và láo khoét nữa.
6. 6. Bàn tay hơi vuông, đầu ngón tay cái và các ngón khác cũng hơi vuông, lòng bàn tay cứng và có ba dường chỉ chính (Sanh đạo, Trí đạo, và Tâm đạo - sẽ nói về sau) rõ ràng. Cộng thêm ngón út dài, chiều dài của ngón út (mở bàn tay ra và khép các ngón tay lại) dài hơn hai lóng của ngón áp út (ngón đeo nhẫn), đầu ngón út hơi tròn và có vành cao lên. Ðây là bàn tay của người siêng năng cần mẫn, việc làm rất chu đáo, biết xắp xếp, điều hòa mọi việc, biết giữ lời hứa, ít nói, tánh tình ngay thẳng, cương trực, đứng đắn, họ chịu đựng được môi hoàn cảnh của cuộc đời, cần kiệm, sống lâu, ăn uống hay chưng diện không lòe loẹt, đơn giản.
7. 7. Bàn tay với lòng bàn tay cứng dẽ, các ngón tay hơi ngắn, móng cứng, có chỉ Tâm đạo xỉa xuống giữa ngón trỏ và ngón giữa : đây là bàn tay của người có tánh lì lợm, kỳ khôo. ít chịu phục tùng ai bao giờ, dầu cho lý lẽ của họ có sai bét đi chăng nữa, họ cũng không chịu thua. Vì sự cố chấp và cứng đầu của họ, nên cuộc đời họ gặp nhiều sóng gío, nhiều lần suy xụp, đảo điên.
8. 8. Bàn tay mà mỏng manh, ngón tay ngắn quá, lưng bàn tay xanh xao, da mặt cũng xanh xao, răng thưa và hô, tướng ốm, tóc sợi nhỏ, lỗ mũi nhỏ và lộ xương, xương cuống họng ló ra dài, người như vậy rất có thể mang chứng bệnh lao, và chết yểu .
9. 9. Bàn tay vuông, các ngón tay cũng vuông, lòng bàn tay cứng dẽ,có một đường chỉ (tâm đạo) nằm vắt ngang bàn tay như chữ nhất (-) đây là bàn tay của những người tánh tình nghêng ngang, hay gây sự, kiêu căng, phách lối, nhưng lại hay làm bộ hiền lành. Phần nhiều những người này lại hay sợ ... vợ.
10. 10. Trái lại, bàn tay cũng có đường chỉ (tâm đạo) nằm ngang, nhưng lòng bàn tay thì mềm mại và các ngón tay cân đối, ngón tay cái dài, lóng thứ nhất của ngón cái vừa dài lại vừa vuông, đầu ngón trỏ hơi vuông, ngón tay út dài, và đầu ngón cũng hơi vuông - tướng người to béo, nước da trắng, pha đen, tiếng nói lớn và vang vang. Người như vậy thường là những người có chí sưu tầm những gì tỉ mỉ, trầm tĩnh, ít nói, nếu họ là bậc trí thức, thì họ có những đặc tài riêng, nhưng nhẹ dạ và nhát gan. Nữ giới mà người nào có đường chỉ nằm ngang lòng bàn tay như vậy là người hay hờn lẫy, và ghen tuông. Tóm lại, tất cả người nào có chỉ Tâm đạo nằm trọn ngang bàn tay thì họ là những người quá hà tiện đến độ bần, và cũng thường có những chứng bệnh về bộ phận tiêu hóa như ruột, dạ dày, hoặc yếu tim, phổi v.v.
 
Một phần tính cách của bạn cũng được thể hiện thông qua đôi bàn tay. Bây giờ hãy nghe bàn tay nói về mình
1. Bạn thuận tay:
a. Phải.
b. Trái.
Điều này nói lên, bạn là người:
a. Logic, bạn có khả năng phân tích và hành động theo lý trí.
b. Rất khéo léo, bạn hành động theo trực giác và đầy sức sáng tạo.
2. Các ngón tay của bạn:
a. Ngắn.
b. Có độ dài trung bình.
c. Dài.
Ngón tay nói rằng:
a. Liều lĩnh và mạo hiểm, bạn không sợ phải thay đổi cuộc sống của mình nếu bạn thấy cần thiết.
b. Linh họat và có suy nghĩ thoáng, bạn có thể thích ứng với mọi hòan cảnh. Điều này tốt đấy vì không ai có thể biết được cuộc đời mình sẽ trôi về đâu.
c. Theo chủ nghĩa lý tưởng và hay mơ mộng, bạn là người không-thực-tế cho lắm. Chính vì vậy, bạn thường đẩy mình vào những tình huống khó khăn trong cuộc sống.
3. Còn phần lòng bàn tay của bạn thì sao?
a. Ngắn.
b. Bình thường.
c. Dài.
Lắng nghe lòng bàn tay:
a. Thực tế và nhạy cảm, bạn là người làm-nhiều-hơn-nghĩ. Khi được giao việc, bạn sẽ hòan thành nó thay vì bỏ cả ngày chỉ để nghĩ xem “nên làm gì với nó?”
b. Kiên định và đáng tin cậy, bạn tin vào những “lộ trình” đã được mình vạch sẵn trong cuộc sống hằng ngày.
c. Bạn thông minh và biết cách sử dụng sự thông minh của mình đúng lúc, lúc chỗ.
4. Cuối cùng là móng tay của bạn:
a. Ngắn.
b. Trung bình.
c. Dài.
Móng tay lên tiếng, cảm xúc trong bạn thường là:
a. Hơi nhút nhát nhưng cũng mạnh mẽ đến không ngờ! Nguồn năng lượng trong bạn ảnh hưởng mạnh mẽ (theo hướng tích cực lẫn tiêu cực) đến cuộc sống của bạn.
b. Thoải mái và thật đơn giản. Bạn không quá chú tâm vào một vấn đề gì.
c. Kết quả của sự suy nghĩ chín chắn. Bạn sẵn sàng đợi đến giây phút cuối cùng, bạn không bao giờ hành động một cách vội vã. 
 
Các ngón tay nói gì về bạn 
Xoè bàn tay bạn ra thầy bói bói cho nào
1.Ngón cái:
Đây là yếu tố quan trọng nhất của bàn tay. Một ngón cái yếu ớt hay mạnh mẽ cho thấy một tính cách tương tự. Nếu ngón cái to đến thống lĩnh cả bàn tay, đó là người thích cai trị.
Ngón cái trung bình bắt đầu từ giữa bàn tay, dài tương đương ngón út, cho thấy một cái tôi ôn hòa, nhạy cảm trước nhu cầu của người khác, và có thể nói giùm họ nếu cần.
Ngón cái cao đến gần đốt giữa ngón trỏ cho thấy một cái tôi quá đáng, nếu to ngang nữa thì người này nhiều tham vọng và quyết đạt mục tiêu. Còn ngón cái dài nhưng thon thể hiện người có tham vọng không rõ ràng vì thiếu động cơ.
Ngón cái thấp thể hiện người thực tế, có thể không trí thức lắm và một cái tôi bé nhỏ.
Ngón cái có hai phần, nếu phần trên dài hơn, trái tim sẽ điều khiển cái đầu. Ngược lại, bạn là người chỉ dựa vào lý trí. Phần trên cồng kềnh hay nặng nề chứng tỏ người này rất ngoan cố trong những đòi hỏi, thậm chí có thể hiếp đáp người khác.
Ngón cái càng dẻo, ứng xử càng linh hoạt. Ngón cái cứng nhắc cho thấy một người khó thay đổi nhưng đáng tin cậy. Tuy nhiên, một ngón cái có thể uốn cong cảnh báo một khả năng phóng đại sự thật.
2. Ngón trỏ:
Thể hiện mức độ kiêu hãnh. Ngón càng dài, sự kiêu hãnh càng cao, có thể dẫn đến kiêu ngạo. Những người này tin rằng mình luôn đúng. Đây là mẫu người làm lãnh đạo, luôn khát khao quyền lực.
Ngón trỏ ngắn thể hiện người thích theo đuôi người khác. Họ thường rất e ngại, khó có quyết định riêng vì sợ mất mặt. Ngón trỏ trung bình cho thấy sự tự tin vừa đúng mức.
3. Ngón giữa:
Thể hiện người có tinh thần trách nhiệm. Người có ngón giữa càng dài rất đáng tin cậy, có xu hướng nhận lấy nhiều gánh nặng trên vai mình. Có thể vì vậy mà suy nghĩ về cuộc đời có phần kém tươi.
Ngón giữa ngắn cho thấy người hay né tránh trách nhiệm. Đặc biệt, một ngón giữa rất ngắn là biểu hiện của "bệnh" không thể hết mình. Mẫu người này khó có thể nảy sinh ý muốn lập gia đình.
4. Ngón đeo nhẫn:
Thể hiện khả năng sáng tạo và cảm xúc. Ngón này có chiều dài trung bình cho thấy đó là một người có tính nghệ sĩ vừa mức, cảm xúc thăng bằng.

Ngón này dài sẽ biểu hiện một người không xa lạ với những xúc cảm quá căng, có vẻ như còn lớn hơn cả cuộc đời họ.

Ngón đeo nhẫn ngắn cho thấy người này có vẻ khá thờ ơ và phải rất vất vả mới thể hiện được cảm xúc của mình. Họ cũng cảm thấy khó mà chấp nhận được những nhu cầu cảm xúc của người khác.
5. Ngón út:
Thể hiện khả năng giao tiếp của bạn. Để xác định chiều dài ngón út, nên cụp bàn tay lại sao cho chân các ngón bằng nhau và so ngón út với ngón đeo nhẫn. Một ngón út trung bình sẽ chạm tới vạch đốt trên của ngón đeo nhẫn, cho thấy đối tượng ít gặp khó khăn trong giao tiếp.
Ngón út dài là dấu hiệu của một nhà ngoại giao hạng siêu, có thể "tán" chuyện và chắc chắn sôi nổi, cũng có thể thông minh vượt mức. Người có ngón út ngắn ngại giao tiếp, có thể hơi trẻ con trong giọng nói, cách nói.
Ngón út có dáng thẳng thể hiện sự trung thực. Một ngón út khúc khuỷu thể hiện người phóng đại hoặc tệ hơn là dối trá.
Ngón út cách biệt hẳn với những ngón khác thì chứng tỏ người đó có tinh thần tự lập rất cao.
 
Nhìn ngón tay đoán tương lai 

Bạn xòe tay ra v�* so sánh ngón út của hai b�*n tay. Nếu chúng d�*i bằng nhau, nhiều khả năng bạn l�* người cân đối về hình thể v�* thường may mắn trong việc tìm bạn đời. Nếu hai ngón út chênh nhau, bạn dễ gặp rắc rối khi tìm n�*a thứ hai của mình.
Bây giờ hãy so sánh chiều d�*i ngón đeo nhẫn v�* ngón trỏ của bạn. Ở đa số phụ nữ, hai ngón n�*y d�*i gần bằng nhau, trong khi nam giới thường có ngón đeo nhẫn d�*i hơn một chút. Ngón đeo nhẫn c�*ng d�*i bao nhiêu thì khả năng bạn l�* người t�*nh tình nóng nảy, có thiên hướng về thể thao v�* dễ rơi v�*o trầm uất lớn bấy nhiêu. Đó l�* kết lu�*n của các nh�* khoa học.

Một số nh�* nghiên cứu tin rằng, sự cân đối của to�*n bộ cơ thể v�* chiều d�*i tương đối của ngón đeo nhẫn so với ngón trỏ chịu ảnh hưởng của hoóc môn sinh dục nam testosterone khi em bé còn nằm trong bụng mẹ. Sự tiếp xúc với hoóc môn n�*y cũng ảnh hưởng tới cá t�*nh của chúng ta.

Khoảng chục năm trở lại đây, nhiều nh�* khoa học đã đo v�* so sánh k�*ch thước đôi b�*n tay, b�*n chân, tai, các chi, khớp v�* những bộ ph�*n khác của cơ thể để xem liệu chúng có cung cấp đầu mối n�*o về t�*nh cách v�* h�*nh vi của con người hay không.

Theo giáo sư tâm lý Randy Nelson, Đại học Bang Ohio (Mỹ), có tới 170 công trình khoa học được thực hiện để nghiên cứu mối liên hệ giữa hình thể v�* thiên hướng thể thao, h�*nh vi nóng nảy, khả năng dễ bị các cơn đau tim sớm v�* trầm uất, th�*m ch�* cả xu hướng đồng t�*nh của con người.

Gordon Gallup, giáo sư tâm lý v�* nh�* nghiên cứu tại Đại học Quốc gia New York (Mỹ), nh�*n xét: “Những người có các nét cân đối thường có thiên hướng về thể thao, mức độ chuyển hóa cơ bản thấp, khả năng cạnh tranh v�* chỉ số thông minh (IQ) cao hơn.”

Tuy nhiên, một số nh�* khoa học lại chỉ tr�*ch lĩnh vực n�*y như một ng�*nh khoa học bỏ đi. Richard Palmer, nh�* sinh v�*t học nổi tiếng tại Đại học Alberta nói: “Ngay từ đầu tôi đã không tin những thứ đó. Tôi không nghĩ đó l�* chỉ dẫn đáng tin c�*y cho bất cứ điều gì”.

Tỷ lệ chiều d�*i các ngón tay v�* sự khác biệt giới t�*nh

Các nghiên cứu về chiều d�*i ngón tay được khởi động v�*o cuối những năm 1990 bởi John Manning, chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Lancashire (Anh). Ông bị hút hồn bởi một phát hiện: Tỷ lệ chiều d�*i các ngón tay l�* một trong số rất �*t những khác biệt giữa nam v�* nữ xuất hiện từ thời kỳ b�*o thai nhưng không bị thảy đổi ở tuổi d�*y thì. Tỷ lệ n�*y vẫn duy trì suốt cuộc đời mỗi người.

Manning giải th�*ch: “Có rất nhiều sự khác biệt về giới ở người, nhưng phần lớn những dấu hiệu n�*y sẽ trở nên rõ nét hơn khi trẻ tới tuổi d�*y thì. Chỉ riêng tỷ lệ chiều d�*i các ngón tay lại không thay đổi”.

Theo ông, không thể biết ch�*nh xác bao nhiêu phần trăm nam giới hoặc phụ nữ có hai ngón đeo nhẫn v�* ngón trỏ d�*i bằng nhau.

Trong một điều tra năm 1999 trên 102 người của cả hai giới, Manning nh�*n thấy rằng, đ�*n ông với ngón đeo nhẫn d�*i hơn thường đạt số điểm cao hơn trong các b�*i trắc nghiệm phát hiện triệu chứng trầm uất, nghĩa l�* nguy cơ bị trầm uất cao hơn. Điều n�*y không đúng ở phụ nữ.

Tuy nhiên, Manning cũng nh�*n xét, sự cân đối mang lại cả điều l�*nh v�* điều dữ. Trong một điều tra thực hiện trên những người đ�*n ông đã bị cơn đau tim, ông thấy ở người có ngón đeo nhẫn d�*i hơn, cơn đau tim thường xuất hiện muộn hơn so với người có ngón trỏ v�* ngón đeo nhẫn d�*i bằng nhau.

Ngón đeo nhẫn d�*i - chơi thể thao giỏi

Theo ông Manning, trong số rất nhiều công trình gần đây, kết quả nhất quán hơn cả vẫn thuộc về những nghiên cứu tìm mối liên hệ giữa tỷ lệ chiều d�*i các ngón tay v�* thiên hướng thể thao.

Nghiên cứu mới được công bố của Đại học Ho�*ng gia ở London (Anh) cho hay, trong số 607 cặp song sinh nữ, tuổi từ 27 tới 79, người có ngón đeo nhẫn d�*i hơn ngón trỏ hay chơi thể thao hơn v�* thường tham gia thi đấu ở các cấp cao hơn, nhất l�* ở những môn cần chạy nhiều như bóng đá. Những nghiên cứu trước đó cũng cho thấy mô hình n�*y ở nam giới. Ngo�*i ra, còn có 6 công trình kết lu�*n phụ nữ có ngón đeo nhẫn d�*i thường chạy giỏi.

Ngón đeo nhẫn d�*i – t�*nh tình nóng nảy

Tại bang Ohio (Mỹ), các nh�* khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa tỷ lệ chiều d�*i các ngón tay v�* t�*nh tình nóng nảy thông qua việc theo dõi 100 sinh viên nam v�* nữ. Người ta xem các sinh viên d�*p điện thoại mạnh tới mức n�*o khi nh�*n được những lời bình lu�*n thô tục trong một cú phôn m�* họ tưởng l�* lời mời đóng góp từ thiện. Kết quả cho thấy, sinh viên hay d�*p máy thường l�* những người có ngón đeo nhẫn d�*i hơn hoặc có sự mất cân đối trong chiều d�*i ngón tay, k�*ch thước b�*n tay, b�*n chân, đường k�*nh cổ tay, vòng mắt cá chân, k�*ch thước tai.

Chiều d�*i ngón đeo nhẫn v�* xu hướng tình dục

Tại San Francisco (Mỹ), các nh�* khoa học đã đo chiều d�*i ngón tay của hơn 700 nam v�* nữ, rồi yêu cầu họ trả lời về lựa chọn tình dục của mình. Kết quả cho thấy, phụ nữ đồng t�*nh thường có ngón đeo nhẫn d�*i hơn ngón trỏ. Điều n�*y không đúng với những người đồng t�*nh nam. Công trình được đăng trên tạp ch�* Nature năm 2000.

Tuy nhiên, ông Marc Breedlove - chuyên gia tâm lý Đại học Bang Michigan - người tiến h�*nh điều tra nói trên, cảnh báo mọi người không nên đưa ra kết lu�*n từ việc đo k�*ch thước b�*n tay của mình hoặc của bạn bè. Theo ông, nghiên cứu chỉ dựa trên những số liệu trung bình v�* có ý nghĩa rất thấp với từng cá nhân. “Bạn không thể nói điều gì chắc chắn dựa v�*o chiều d�*i ngón tay của một người. Nếu ngón trỏ của bạn d�*i hơn ngón đeo nhẫn thì cũng đừng hoảng sợ”, Breedlove nh�*n xét.
Kết quả có đáng tin c�*y?

Trong các nghiên cứu kể trên, người ta thường đo chiều d�*i ngón trỏ v�* chia nó cho chiều d�*i ngón đeo nhẫn để được "tỷ lệ các ngón tay” v�* nh�*n thấy, tỷ lệ n�*y c�*ng thấp thì các đặc t�*nh được nghiên cứu c�*ng thể hiện rõ nét. Các nh�* phê bình cho rằng kết quả n�*y đáng nghi ngờ.

Theo nh�* sinh v�*t học Richard Palmer, kết quả của nhiều công trình không có ý nghĩa cao về mặt thống kê. Hơn nữa, các nh�* nghiên cứu s�* dụng nhiều phương pháp khác nhau để đo chiều d�*i ngón tay v�* k�*ch thước các bộ ph�*n của cơ thể, một số s�* dụng phim X-quang, số khác đo trực tiếp. “L�*m sao bạn có thể đo được ngón tay? Lấy mốc gì cho điểm cuối? Điều n�*y phụ thuộc rất nhiều v�*o người thực hiện việc đo đạc” - Palmer nói.

Manning thừa nh�*n rằng mức độ tin c�*y của các kết quả l�* khác nhau. “Tất nhiên vẫn còn rất nhiều điều cần thực hiện trong lĩnh vực n�*y” - ông nói.

Cân đối - quy lu�*t của muôn lo�*i

Theo các nh�* nghiên cứu, xu hướng lựa chọn sự cân đối cũng đúng với to�*n bộ thế giới động v�*t. Chim, các lo�*i gặm nhấm v�* những lo�*i thú khác thường tỏ ra th�*ch chọn bạn đời cân xứng.

Robert Trivers, chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Rutgers, New Jersey (Mỹ), giải th�*ch: “Nếu bạn buộc v�*o chân các con chim những dải băng m�*u khác nhau, chúng sẽ luôn lựa chọn những con được đeo băng cân xứng”. Ông nói, con người h�*nh x�* tương tự với những khuôn mặt cân xứng. Điều n�*y cũng đúng trong sự lựa chọn phụ nữ của cánh m�*y râu.
Cân xứng vẫn hơn?

Theo các chuyên gia, phần lớn mọi người đều có điều gì đó không ho�*n hảo, khiến họ không cân xứng tuyệt đối v�* kỳ cục thay điều n�*y lại có thể giúp họ trở nên hấp dẫn hơn. Siêu sao Brad Pitt rất gần với sự cân xứng ho�*n hảo, nhưng diễn viên Owen Wilson lại l�* v�* dụ của người đ�*n ông có khuôn mặt không cân xứng rất th�*nh công.

Giáo sư Nelson nh�*n xét: “Có rất �*t người cân xứng ho�*n hảo. Họ thường l�* những nhân v�*t th�*t sự hấp dẫn”.

Theo chuyên gia tâm lý Gallup, dựa v�*o chiều d�*i ngón tay út của mỗi b�*n tay, bạn có thể nh�*n xét sơ bộ mình có cân xứng không.
 
 
III, TƯỚNG VỀ NỐT RUỒI
1. Nốt ruồi mọc ở góc trán : đa phu , háo sắc
2. Nốt ruồi mọc ngay giữa trán, khắc phu và hại
3. Các nốt ruồi mọc gần mắt, ấn đường, sơn căn, mũi, ngư vĩ, lệ đường , đều xấu cả : hại chồng, khóc con
4. Nốt ruồi mọc trên lưỡng quyền, tính hay đó kỵ , nhỏ nhen
5. Mọc bên hai cánh mũi, pháp lệnh : Xấu, hai con hại chồng, tiện
6. Nốt ruồi mọc trong tai, hoặc gần tai : thọ, thông minh, và hiếu thuận
7. Nốt ruồi mọc ngay nhân trung : dể có song sinh
8. Nốt ruồi mọc xung quanh miệng : ham ăn và luôn có lộc ăn
9. Nốt ruồi mọc dưới miệng, khó giữ của
10. Nốt ruồi mọc ngay giữa cằm : sát phu
11. Nốt ruồi mọc trong khu vực trước của cổ : giàu
12. Mọc trên hai đầu vai : khổ sở, bần tiện
13. Mọc ngay chổ kín, xung quanh âm hộ, hay ngay âm hộ, nếu đen thì tốt, mà màu đỏ son thì vượng phu ích tử .
14. Nốt ruồi màu như tàn tro mà đóng ở ngay sơn căn : chết bát đắc kỳ tử
15. Nốt ruồi mọc ngay đâu` mũi : có chồng chẳng ra gì
16. Nốt ruồi mọc trong lông mày, ngọc ẩn trong mây, rất tốt, gia đình hạnh phúc, anh em hoà thuận và quý hiển .

Tóm lại, nốt ruồi chết hay sống, đen hay đỏ gì cũng đèu không nên mọc trên khuôn mặt vì ví như một thửa ruộng tốt mà khi không ngay chính giữa nổi lên một cái gò mối, hay một ngôi mộ cổ, thì thửa ruộng đó có vẽ không thông suốt, và mất mỹ quan cũng như giá trị của một khu đất tốt . (Trừ nốt ruồi duyên mọc gần miệng hay trên môi)
Nốt ruồi nên mọc kín trong cơ thể, phải là nốt ruồi sống, đỏ hay đen tuyền, thì mới tốt . Nốt ruồi mọc ở những chổ càng kín đáo thì càng tốt, càng kín đáo đặc biệt bao nhiêu thì càng quý bấy nhiêu ….

  
(Còn tiếp)
RUAJA at 09/11/2012 09:48 am comment 
[img]1[/img]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]