Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

9 tháng 10, 2010

HẠT BỤI LANG THANG



 
 HẠT BỤI THANG LANG


DefaultGiữa đời thường bụi bặm
Giữa thương trường lời lỗ được thua
 Anhdepblog.com  
 
“Thân cát bụi trở về cát bụi”
 Câu nói ấy của người đời sao mà sâu xa thâm thúy thế. Bản thân tôi chính là hạt bụi mà cũng không hiểu hết ý nghĩa thâm hậu của họ khi nói về chính mình
Vâng tôi là cát bụi, cát bụi cũng được ví như con người, con người cũng như cát bụi mà thôi. Tôi nhỏ như đầu kim, như “hạt bụi”, hay khổng lồ như một hành tinh (nếu tôi là bụi vũ trụ). Tôi chỉ là loài bụi bặm yếu đuối, vô nghĩa giữa trường đời hay cuộn cuộn tung trời sau vó ngựa kiêu hùng của những đoàn quân.
Cho dù lúc thế này hay thế khác, thì tôi vẫn là tôi, trường tồn vĩnh cửu…

XEM TIẾP

 
 DefaultTôi còn nhớ có dạo tôi bám theo xe của một người nào đó ở đời, ông ta dắt xe ra cửa phóng đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ bị người gác đường thổi phạt, thân chủ tôi cay đắng móc túi ra.. họ không lấy tiền, không viết hóa đơn, chỉ cần cư xử mềm dẻo với nhau theo kiểu “miếng trầu làm đầu câu chuyện” mà thôi. Thân chủ tôi đang vội lại thấy bà bán thuốc lá lẻ gần đấy đánh mắt vẫy tay, ông tiến lại mới biết cứ để tiền đấy mà đi, không cần mua thuốc mời men khách sáo mà làm gì… Nhờ vậy mà tôi biết thêm một trong vô vàn chuyện đời thường nữa, trước khi ông rồ ga vọt đi làm tôi bong ra cuốn vào trong gió, lang thang.
Không biết là sau bao lâu, tôi thấy mình ở trong nhà máy giấy, bản thân tôi trở thành thành phần tạo ra tờ giấy, rồi được in hoa văn chữ số, rồi từ đó người đời gọi tôi là tờ bạc.
 
Tôi bị họ chuyền tay nhau xoành xoạch, người nghèo khó thì có vẻ quý trọng chúng tôi hơn, mỗi lần phải xa chúng tôi họ còn ngắm vuốt xót xa tiếc rẻ - nhưng đành, hợp tan cũng là chuyện thường tình – cuộc sống mà!
Có lần tôi thấy một thân chủ tôi năn nỉ ỉ ôi một ông trán bóng bụng phệ (mà người đời hay gọi là những kẻ bất nhân tốt mã) nhờ ông ta giúp đỡ giải quyết một việc gì đó, ổng không muốn nghe. Thân chủ tôi cố thuyết phục nhưng ổng nói vướng mắc cái này cái kia, không giải quyết được… Chúng tôi được thân chủ kín đáo móc ra khỏi túi, luồn dưới gầm bàn đẩy về phía người kia, chúng tôi hồi hộp nằm yên theo dõi ông ta tóm lấy cổ cả bọn rồi nhét vào túi mình… một lúc sau thì thân chủ cũ của chúng tôi phấn khởi ra về. Tôi chợt thấy có chút gì đấy vui buồn lẫn lộn, vui là vui vì mình cũng giúp được việc cho người đời, buồn là buồn vì chình chúng tôi mà người đời nhỏ bé, thấp hèn đi…
Tối đó, tôi được chủ mới đưa đến một nơi tù mù, thấy toàn các em nghèo xơ xác, sau một trận ăn uống nhậu nhẹt chọc ngoáy từ L tới Z, quậy phá hùng hục mệt bở hơi tai, tôi được ông ta nhét vào một nơi nghẹt thở, đầy nước hoa nhưng vẫn hôi rình.. chủ mới của tôi bây giờ là một cô gái trẻ chứ không còn là cái ông đang phờ râu trê kia nữa. Quá nửa đêm cô dẫn chúng tôi về, vừa ra cửa thì mấy đứa nhỏ trong họ hàng nhà chúng tôi đã bị gạt lại, chui vào túi mấy đứa mặt mày bặm trợn chực sẵn mà người ta thường gọi là lũ mặt rô, cướp cạn, lũ bảo kê, ăn bám váy đĩ..
Chúng tôi được cô đưa về nơi ở, thật không ngờ sau lớp phấn son dày cộm và chiếc vay mỏng tang, cô chủ không còn có cái gì gọi là đáng giá, kể cả đồ trang sức cũng chỉ là đồ giả, chỉ có cảnh nghèo hèn cùng bà mẹ ốm đau nằm chòng queo bên cạnh đàn em ốm đói… là sự thật.
Cô thay vội chiếc váy giống ra rồi tranh thủ đi nằm, đời cô thì nằm hơi nhiều nhưng đâu phải để thư giãn nghỉ ngơi, vừa hít một hơi dài lấy lại sức thì mẹ cô (một người đàn bà tuy tuổi có lẽ chưa là lão nhưng nom thật tiều tụy khó đoán) chợt ho lên từng tràng, thở khò khè khó nhọc, giọng nói thều thào khô rạn không thành lời rồi lại ho sù sụ như người bị bệnh suyễn kinh niên, bà bị nghẹt thở.. khuôn mặt nhăn nheo tím bầm lại. Cô chạy vội ra đầu hẻm, kêu xe đưa bà vào bệnh viện cấp cứu.
Trời chưa sáng, người trực ca nửa thức nửa ngủ chụp chụp cái ống nghe rồi khoát tay bảo để đấy sáng mai hẵng hay. Cô chủ vốn là người quen sử dụng hai cách xử lý cho mọi tình huống, cô rút một hàng xóm của tôi ra, đẩy nhẹ xuống dưới tờ giấy trên bàn, người kia chợt tỉnh khỏi cơn mê:
- Đưa vào phòng số 1, trợ thở, khám kĩ…
Việc thế là ổn, cô chủ tất tả ra quầy đóng viện phí, trả tiền thuốc men, trông cô lúc này thật khác với dáng điệu ẻo lả hồi khuya.
Rất tình cờ, tôi là một trong những tờ bạc cuối cùng còn lại trong tay cô gái nên tôi có dịp biết thêm chuyện về cô. Tôi thấy mấy ngày sau đó cô chạy ra chạy vào chăm sóc bà mẹ, không kiếm tiền được, người bạn nghề cho cô mượn chiếc xe máy do một ông khách nào đó hào phóng tặng. Do vội vã vào thăm mẹ cùng bấn loạn chuyện đời, cô quên cả đường ngược chiều, bị hai người gác đường phạt nặng, tiền không còn bao nhiêu, xe lại không có giấy tờ gốc, có thể bị tịch thu. Cô chủ cho tay vào túi nắm chặt lấy tôi, cô biết không đủ trang trải chi phí quá nhiều việc nữa..
Cô ngần ngừ liếc nhìn 2 người kia, đá lông nheo, cười chua chát, rối đánh liều nói nhỏ với một anh:
Em chỉ còn tấm thân này, xin các anh giúp đỡ cho, muốn gì em cũng chịu, xin đừng thu xe, em mượn, để cho em đi..
Tình huống á bất ngờ, anh kia nhìn cô một lượt từ đầu đến chân, cười nhăn nhở rồi đảo mắt 4 xung quanh, dòng đời vẫn xô nhau cuồn cuộn chảy – anh ghé tai nói nhỏ với đồng sự rồi hất hàm bảo cô lên xe. Họ nổ máy phóng đi đâu đó kiểm tra chừng một tiếng đồng hồ sau mới quay trở lại, anh ta tính thay chỗ cho đồng nghiệp.. nhưng anh này khoát tay bảo cho cô đi, ảnh còn phải thi hành công vụ.
 Có thể anh ấy muốn chứng minh rằng: ở đời này chưa phải tất cả đã là quỷ sa tăng.
 
Tôi còn lưu lại trong túi cô chủ ấy mấy ngày nữa nhờ có các khoản khác mà cô giật tạm, cho đến khi bà mẹ cô nấc lên tiếng nấc cuối cùng, bà không thở nữa, toàn thân tím tái do thiếu Oxy trong máu, bà đã qua đời, từ bỏ mọi lo toan trần thế. Cô chủ nhập tôi vào với những người bạn mà cô vay mượn, ứng tạm… để lo tang sự cho mẹ mình. Khi chia tay, tôi muốn ngoái lại an ủi cô một câu nói về những đứa con nghịch tử, họ là những đứa con không bình thường dưới mắt người đời, rằng: “10 thằng nghịch tặc thì 9 thằng có hiếu”. Cô không là đạo tặc, cô chỉ buộc phải lấy lại từ túi thiên hạ những đồng tiền đã bán chính cuộc đời cô mà thôi…
 Khi đời tôi là tờ bạc, kể cũng lắm chuyện vui buồn, thiên hạ có hẳn những giai thoại, bài vè đồng dao về chúng tôi, với họ chúng tôi là tiên là phật, là sức bật tuổi trẻ, sức khỏe tuổi già, là đà danh vọng, là lọng che thân, cán cân công lí, chúng tôi là.. hết ý…vv
Tôi lui tới vào ra mọi ngõ ngách, thường là đi theo những cửa sau. Người ta vung chúng tôi lên làm mồi nhử, người ta coi chúng tôi như là thước đo của sự giàu sang phú quý, đo tầm mức đẳng cấp của họ… Có khi tôi vào thăm ngân hàng một buổi rồi lại trở ra, chui vào túi ví của người khác. Có thể nói thời gian lưu cư lâu nhất của tôi thường là trong ví của những phụ nữ trẻ, những ông to béo hồng hào mập mạp tốt mã, tôi thường đi lại bằng xe hơi, tệ lắm thì cũng xe máy, chứ ít khi đồng hành với xe đạp, người đi bộ.. Tôi thấy có lỗi vì không đánh bạn với những kẻ nghèo hèn, với bà con lao động chân chính cần cù, chịu khó, nhân hậu và trung thực.., có phải họ bần hàn mà tôi xa lánh(!)
Hình động điện thoại Hot 
Khi tôi vừa vào túi của người trại hòm từ tay cô chủ cũ thì ngay sau đó đã thấy ở trong tay người thu thuế má, rồi lại vào túi đầy tớ nhỏ, chưa nóng đít thì đã thăng lên túi của đầy tớ to, loại người ăn trên ngồi trốc, sai khiến ức hiếp người khác, loại “đầy tớ” có quyền điều khiển chủ của mình lăn lưng ra làm quần quật để tớ hưởng thụ chiếm đoạt chính thành quả ấy… thật là loại đầy tớ đáng mặt ở đời, cứ như chuyện những người thích đùa vậy…
Có lần, vừa tới với ông chủ mới, ổng đã đưa tôi đến thăm một người phụ nữ ở tận cùng trong con hẻm ngoằn nghoèo sâu hun hút, gặp cảnh phong vũ mây mưa rồi tôi ở lại đó. Khi ông ta vừa về thì vợ ổng hằm hằm xông tới, người phụ nữ kia chưa kịp thu vén gì đã bị bọn đàn em bả châm lửa đốt quần áo đồ đạc.. họ dọa nếu chống cự hoặc la lên thì sẽ đốt cả nhà. Tôi nằm trong đống quần áo không cách nào thoát ra được..
Thân cháy thành tro
Quả là: “Thân cát bụi lại trở về tro bụi”
 
Tôi lang thang giữa trời, nương theo ngọn gió, vật vờ, nửa nuối tiếc nửa vui mừng, tôi cố bay thật xa cái nơi ồn ào hỗn loạn đó.
 
 Một ngày kia, tôi đỗ xuống một thửa ruộng, làm bạn với những luống rau ngọn cỏ, những giọt sương mai trong trẻo long lanh, tôi thấy lòng thật thư thái nhẹ nhàng, rồi tôi thấm vào đất, rồi cây hút tôi vào trong quả. Quả chín, tôi lại trở về thành phố trong vai trò là thực phẩm cho con người.
Tình cờ tôi được một cô gái trẻ đẹp ăn vào và thấm sâu thành máu thịt của cô ấy. Tôi đã trở thành người hoặc ít ra là cái gì đó tạo ra con người
DefaultSố kiếp tôi thật có duyên với các cô gái trẻ
Thực tình, tôi không biết mình là cái gì trong cô, là máu trong tủy hay biến thành xương cốt, là thần kinh hay trí nhớ, tôi là một tế bào cụ thể hay là dạng năng lượng vô hình vô trọng… chỉ biết rằng chúng tôi kết lại tạo nên con người cô, một cô gái trẻ trung xinh đẹp, nõn nà, đầy sức sống.
Không biết tôi có ở trong ánh mắt của cô chăng mà làm mắt cô long lanh đến thế, tình tứ đến thế, hay tôi ở trong giọng nói cô nên cô ca mượt mà đến thế, lôi cuốn đến thế, hay tôi ở trong máu cô để làn da cô hồng hào đến thế, mịn màng đến thế, hay ở trong hệ thần kinh của cô để cô nhạy cảm và đa tình đến thế…
Từ đây, tôi chỉ mang máng được là có chúng tôi ở trong cô, hiện diện khắp nơi theo một cách đặc biệt mà người thường không hình dung ra hết.
Có thể vài vị thần không cho là cô có vẻ đẹp bốc lửa nhưng tất cả người trần thì đều đồng thanh như thế, có thể thánh thần khắt khe hơn nhưng tất cả đều tấm tắc thừa nhận sắc đẹp của cô thật hoàn hảo, một vẻ đẹp lộng lẫy, mặn mà da diết, có cái gì đó thật quyến rũ, có sức cuốn hút ghê gớm, gợi tình ghê gớm. có thể cô không sắc sảo về ăn nói nhưng chất giọng thật ngọt ngào như mật rót vào.. lưỡi người bên cạnh. Không biết cô được kế thừa hay học được ở đâu mà phong thái, cử chỉ thật điệu đà sang cả. Có thể cô không cao kều chân dài đến nách như mấy người đi ra đi zô trên sàn thời trang nhưng cơ thể cô nở nang cân đối hơn nhiều, săn chắc hơn nhiều.. Đặc biệt, cô có khuôn mặt thật thật khả ái, thật hấp dẫn, khuôn mặt của những nét duyên, với ánh mắt long lanh sắc sảo đa tình, nụ cười duyên đến mức có thể gây mọi chuyện trời long đất lở.. Nhưng hơn hết, cô có cái mũi thật thanh tú, thật tuyệt vời, đã vượng tài lộc lại vừa cao sang thoát trần tục, may chăng chỉ có ở chốn thần tiên.
DefaultCô đẹp đến nỗi người ta không tin cô là người trần thế. Một vẻ đẹp làm tê liệt mọi hệ thần kinh cường tráng. Có người nói nếu cho họ chọn hoặc là một nửa thế giới, hoặc là cô thì họ xin bù thêm nửa đời còn lại của chính họ nữa để có được cô. Nghe đồn, kẻ tu hành không màng thế sự không vương bụi trần nữa mà nhìn thấy cô còn tính phá chùa tự tử chứ đừng nói chi người đời.. Nhiều người đánh cược rằng: nếu thăm dò một ngàn đấng mày râu thì chắc chắn sẽ có 1001 vị tự thú nhận là không cưỡng lại được ham muốn trỗi dậy bừng bừng ngùn ngụt khi ngắm những đường nét gợi tình nơi cô hoặc nhìn trộm được khi cô đang tắm..
Giọng hát của cô tuy không phải chuyên nghiệp nhưng thật mượt mà, ấm áp, trữ tình “gợi niềm chăn chiếu” như chính lời ca khúc cô đang hát. Người nghe như muốn đế theo, hòa vào nâng giọng cô lên, muốn ôm ghì lấy cô và mê đi mặc cho trời đất sập xuống..
Nghe cô thỏ thẻ chuyện đời riêng, không một đấng mày râu nào còn đủ tỉnh táo để chù chừ tính toán khi vung tay hào hiệp ra bảo bọc che chở…
Mà cũng thật là lạ, với cô – không một tay đàn ông nào lại đủ sáng suốt để nghĩ (hay không dám nghĩ) đến chuyện vàng đá lâu dài, mà tất cả chỉ đều bừng bừng tiêu chí chớp nhoáng thực dụng, gần gũi trong gang tấc chốc lát theo kiểu ngửi được một lần hoa thơm cũng đã thỏa cả đời rồi..
Có lẽ vì thế cô đã bước từ cách nghĩ bình thường sang cuộc đời khác thường. Cô có nhiều tiền, đầy đủ phương tiện sống hiện đại. từ ngôi biệt thự sang trọng xa hoa, trong gara vài chiếc xe hơi cỡ ca, mẹc.. đến nội thất tiện nghi cao cấp như hồ bơi bồn tắm massager tạo sóng, giàn vòi cảm giác mạnh, gường bồng bềnh trong phòng gương 5 mặt tạo hiệu ứng và hứng thú mọi góc độ với âm thanh nhiều chiều…
Bên cô luôn có vệ sỹ 24/24, giữ từng chân tơ kẽ tóc, trứng muỗi cũng không lọt qua được. cô vào viện thẩm mỹ săn sóc sắc đẹp hay đi đến chỗ nào cũng được nghênh đón như nữ hoàng giá lâm, lâu la chạy lui chạy tới rần rần.. các tiệm đồ trang sức trang phục cao cấp trực tiếp cho xe chở đến nhà cô để cô chọn lựa.. Các hãng nổi tiếng tới tấp đăng kí gặp cô đến mức cô phải có trợ lý chuyên nghe điện thoại, sắp xếp lịch.. vậy mà phôn tay vẫn luôn nghẹt đường truyền
Quanh cô bây giờ có cả một guồng máy vận hành liên tục
Thói đời là vậy, cũng như cạnh một siêu thủ, một ngôi sao lừng danh.. hay chỉ là để khai thác một giọng ca oanh vàng, một lối đấm của võ sỹ giỏi đều có một cỗ máy vận hành bên cạnh. Nơi thì có những người lo tổ chức trận đấu, sô biểu diễn, người lo tính toán khía cạnh tài chính chi phí lời lỗ chia chác giữa các bên. Những thợ ảnh thợ vẽ thì khai thác hình thức, cơ thể một cách tối đa, họ soi từng đường gân thớ thịt,  chải chuốt vuốt ve, vẽ lại từng sợi lông cho mục đích kinh doanh quảng cáo.. (suy cho cùng cũng như là đưa thịt ảo ra quầy để bán vậy..) Rồi người thì lo bảo vệ an toàn, bảo hiểm nhảy vào kiếm tiền rủi ro, người lo sức khỏe, sắc đẹp, thẩm mỹ, massager, đấm bóp, rồi tổ chức tín dụng cho vay và gửi tiền, dịch vụ thanh toán chi phí phát sinh…vv..&..vv.
Nghĩa là, nếu có một chỗ, một con người.. có thể khai thác kiếm được tiền bạc, thì lập tức những kẻ khác bu lại xung quanh để cộng sinh với nhau.. Thậm chỉ là một cô vũ nữ, cave, tiếp viên hay gái đứng đường… cũng có những mảng cộng sinh bên họ, mà gần nhất là những thằng ma cô dắt mối, đám mặt rô bảo kê, kẻ chở đi chở về, kẻ cho vay nóng lạnh, rồi mảng cung ứng phấn son, quần áo giày dép, rồi kẻ đánh hơi ăn chặn, thu thuế má, cho phép hành nghề, rồi dịch vụ tư, dịch vụ công… như nấm thời nay…
Tất cả bu quanh bám riết lấy quyết liệt như ruồi nhặng bu lấy đống phân tươi di động – Thật ghê tởm.
Cô cũng trong vòng xoắn ấy, cô được khai thác triệt để ở mọi góc độ đến mức có thể lận người cô từ trong ra ngoài như lận múi mít cho lòi hột thì họ cũng đã làm. Nhưng chính họ cũng góp phần đưa cô đến đỉnh cao của sự thành đạt – cộng sinh mà.
Khách của cô bây giờ chỉ toàn là đại gia, phải xếp lịch, xếp tài.. vậy mà hàng dãy xe cộ bóng lộn vẫn lũ lượt trên con đường dẫn vào nhà cô, họ là những đối tượng vãng lai chưa có trong sổ hẹn.
Người ta ngờ ngợ không hiểu phần lớn trong số họ là ai, làm gì, tiền đâu ra mà vãi như vãi trấu vậy!
Thời đầu, cô ưu tiên đại diện các hãng nổi tiếng đến thương thảo chụp hình quảng cáo, xếp chương trình biểu diễn… vì họ trả thù lao cao, sau rồi có những người chủ đến tặng cô những món quà đắt tiền, có khi chỉ đến ngồi bên cô uống ly café, li trà rồi về, để lại những thẻ tín dụng mệnh giá ngất trời, thật quá đã so với thời đầu phơi mình trước ống kính
Rồi có người cho cô xe, người cho nhà…vv.. ai cũng muốn nhìn thấy cô xài phôn tay của mình tặng với chế độ đặc biệt, không dùng máy khác.
 Với những đại gia đó thì chuyện ở lại qua đêm với cô là chuyện đương nhiên và thường tình, người thì thích đưa cô đi tây tàu như để đổi phông nền, để ưỡn ngực trước thiên hạ..
 
Chúng tôi mải nói về cô mà quên mất mình chính là cô, là yếu tố tạo nên cô. Vâng! Chúng tôi là những hạt bụi, chính cát bụi đã được tạo hóa nặn thành hình hài, thổi linh hồn để cô có được là cô.
*** 
Nhưng một ngày kia, “Thân cát bụi, lại trở về cát bụi” như một lời nguyền bất tử
Chính chúng tôi đã đưa cô lên đỉnh cao, chúng tôi biết khai thác thế mạnh của mình đúng nơi đúng lúc, nếu là máu thịt, chúng tôi biết nóng lên chỗ nào lúc nào, nếu là gân cơ, chúng tôi biết cuộn lên lúc nào nơi nào.. hoặc nếu là thần kinh, chúng tôi biết tế nhị nhạy cảm, điều khiển từ những phản ứng xoắn vào lơi ra, to lên nhỏ lại, nở phồng hay xẹp xuống khi cần thiết…vv..
Tất cả đó làm cho nụ cười cô duyên dáng hơn, làn da thớ thịt quyến rũ hơn.. , để có những cái mà chỉ một mình cô có được những cấu tạo đặc biệt lôi cuốn gợi tình không ai có thể cưỡng lại được.
Khi cô hôn chúng tôi biết miết làn môi cô vào, xoắn lại, chúng tôi biết nóng ấm lên nồng nàn, chúng tôi biết tiết ra mùi hương đằm ngọt để làn môi đối tác không nỡ rứt ra được.
Khi cô nhìn, chúng tôi biết điều chỉnh cho ánh mắt vừa đủ sắc sảo tình tứ để thôi miên những cặp mắt khác phải dán vào đắm đuối…vv..
Chúng tôi đã làm tất cả sức lực của mình, dù chỉ là sức lực của những hạt bụi, nhưng là hạt bụi được thổi hồn, bởi chúng tôi biết khi đã trở về với cát bụi thì dẫu có muốn cũng không làm gì được nữa.
Chúng tôi cố làm cho cô thực sự là hậu duệ của thần Venus, từ làn da trắng ngần Bạch tuyết đến khu rừng đen yêu dấu của Napoleon huyền thoại, từ đôi gò bồng đảo đến lạch đào nguyên như cách nói của nữ sĩ Hồ xuân Hương… tất cả đều hoàn hảo… cho người đời tự hào, cho 1 phần 3 nhân loại hạnh phúc, sung sướng và điên loạn.
 Hình động điện thoại Haruna YabukiHình động điện thoại Song Hye KyoHình động điện thoại Asia-bikiniHình động điện thoại Jang Na Ra
Tuy nhiên, lời nguyền muôn thuở đã có hiệu lực: “Thân cát bụi lại trở về cát bụi”.
Nhiều đại gia đến với cô đã bị phanh phui những món tiền đem tới đều là tiền ăn cắp, tham nhũng, tiền chiếm đoạt lừa đảo bất lương.
Cô bị coi là đồng lõa, là động lực cho những hành động ấy. tài sản cô bị tịch thu theo từng bản án liên quan. Nói chung, chỉ còn lại cô, đúng hơn là gần như cô mà thôi…
 
Tôi không bao giờ quên cái buổi sáng mưa dầm dề, cô cùng một đại gia từ nơi nghỉ mát trở về, ông tự cầm lái, có tiếng phôn tay réo rắt trong xe. Thì ra một đệ tử báo cho ông biết khẩn cấp chuyện làm ăn đã bị bại lộ, ông đang bị tróc nã, đừng trở về nữa, hãy trốn đi. Ông ta thừ người buông điện thoại, hai tay cầm chặt vô lăng cố lái cho cho chiếc xe chạy nốt khúc cua quanh co của đoạn đường đèo để dừng lại trấn an tinh thần và tìm cách đối phó.
Nhưng khúc đèo dốc trước mắt ông như cứ dựng đứng xuống, ngoằn ngoèo, nghiêng ngả. ông kia chới với, đầu như muốn vỡ ra, ngực đau thắt lại, ông không còn làm chủ được tay lái nữa, chiếc xe rời bờ đường chênh vênh đâm qua rào bảo hiểm rơi xuống khe núi sâu thẳm như một chiếc lá rời cành
Người ta thuê thợ lần xuống gỡ hai cái xác ra khỏi nhau
Người đàn ông thì gia đình đem về chôn ở gần nơi họ sinh sống.
 Còn cô, như người xưa từng nói: “kiếp hồng nhan bạc mệnh”. Hay chúa đã sớm gọi cô về bên người(?!)
Linh hồn đã rời khỏi thể xác cô, rời khỏi chúng tôi – những hạt bụi – để đưa cô về với chúng tôi, về với cát bụi.
Người ta không chôn cô mà hỏa táng, trong chốc lát thân thể tuyệt mỹ ấy đã trở thành tro tàn
 Cô thực sự đã là cát bụi…
tamtay.vn - photo - Ảnh động Pro cho blog (¯`*•.•*´¯)  Go Back  
Khi viết về tôi, tác giả nói chỉ viết thành chuyện ngắn nhưng xem ra đã hơi dài một chút. Thôi đành, tôi cố xin ông coi đây là tập 1. vậy hứa với bạn đọc, tôi sẽ trao đổi với tác giả về tập tiếp theo, mời các bạn đón đọc..
Chỉ có điều, thân là hạt bụi thì những chuyện về tôi cũng nhỏ bé như hạt bụi mà thôi, xin đừng nghĩ to tát ra, vì cho chuyện to ra mấy thì cũng chỉ là hạt bụi mà thôi.
Và tất nhiên, tôi không có ý nói tất cả chỉ như hạt bụi.
Có thể tập 2 tôi sẽ là kiếp khác, hay là bụi vũ trụ…, nếu chư vị nào thích tôi là gì xin liên lạc vào số điện thoại: Default 01 999 115 996 trước khi số phận tôi được tác giả định liệu, tôi sẽ cố gắng đáp ứng, còn nếu thích trò chuyện cùng tôi thì rất hân hạnh và sẵn sàng 24/24.
“Bai – xi zu à gen” 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]