Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

22 tháng 6, 2015

** MUỐN KHÔNG MUỐN


MUỐN KHÔNG MUỐN
 
Tôi không muốn làm con thuyền vô định
Gió đong đầy thì buồm mới căng lên
Rồi lang thang theo biển nước dập dềnh
Trôi trôi mãi về nơi không ai muốn

Tôi chỉ muốn mình là cơn gió thoảng
Rong chơi hoài cõng những áng mây bay
Rồi chọn ra một cụm tím phớt hồng
Xoắn xuýt lại thành mũi tên tình ái..

Tôi không muốn phí cuộc đời quý giá
Trong tầm thường níu kéo chốn nhân gian
Nơi bon chen tranh đoạt lắm tị hiềm
Nơi dư dả phù du cùng hư ảo..

Có khi muốn mình chỉ là hòn đá
Nằm dưới sâu lòng biển cả mênh mang
Xa thật xa những cám dỗ miệt trần
Xa hương phấn hoang đàng phần nhục thể

Tôi không muốn quăng mình vào sọt rác
Hay chính mình là sọt rác vất vương
Có còn không những giá trị nhân tình
Cho ai đó một tấc nhìn trân trọng

Tôi không muốn lao vào miền hoang lạnh
(Vốn kề vách xứ nóng ấm yêu thương)
Nhưng ở đây mọi thứ tỏa mùi đồng
Vô nghĩa quá, tiền như tiền âm phủ..

Tôi lại muốn mình như vì sao lẻ
Nằm lạc cô giữa vô kể tinh vân
Ngắm nhân gian qua cửa sổ lòng mình
Ôi nhân thế đa tình chi lắm vậy!

THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]