Links - Liên kết dến các trang Website. Blogspot, fb, chuyên trang thơ THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN

7 tháng 11, 2008

VỀ CHA


VỀ CHA
(THẦY)

Đã bao lần tôi định viết về Cha
Một đấng trượng phu, một bậc quân tử
Một người ngay thẳng, lòng tựa ánh sao
Một bậc anh hào, một người tình nghĩa,
Chí tình chí lý, thượng trí, tôn tri
Một vầng quyền uy, một người quyết đoán
Một trang rộng lượng, quảng đại bao dung
Một bóng tùng quân, một người nghĩa khí
… ++ …
Thuở thiếu thời Người tung hoành ngang dọc
Sõi tiếng Tàu làu tỏ tiếng Tây
Sài gòn, Hà nội, Mạc xây
Bắc kinh, Thượng hải... dấu giày Cha in

Sinh thời Người là thời bạo loạn
Trong dòng tộc lại là cháu đích tôn
Đời Người lên bổng xuống trầm
Một phen va đập từ phường du cư
… …
Người dạy cho tôi những lời bất hủ
Gửi bao ấp ủ, hy vọng vào tôi
Mong tôi to rộng hơn người
Mài kinh ninh sử cho đời lớn lao

Người dạy không đi bằng đầu gối
Đừng bao giờ luồn cúi khom lưng
Làm đàn ông ra đàn ông
Ra cây lim cứng, cây thông chịu hàn

Mong tôi thành một trang Nam tử
Mong tôi rèn ý chí kiên đanh
Người rằng: Phàm đã đàn ông
Mà không tức khí thì thành “zero”

Người động viên một câu hiếm có:
- “Tất cả vì con cháu, tương lai
Đừng vì lấn bấn Mẹ, Thầy
Mà làm ảnh hưởng ngày mai – là cùn”.

…Trước, tìm chốn an cư lạc nghiệp
Kế, tìm người tâm hợp kết đôi
Cùng nhau hướng phía chân trời
Cùng chia sướng khổ, chung vui ân tình

Người dạy tôi về logarit
Giảng giải về ngữ nghĩa văn chương
(Bài thề non nước – sao quên)!
…Khi còn bé tí đã rèn trí nhân

Người vì tôi, cho tôi tất cả
Cả đời Người, Người sá chi đâu
Về tôi, Người rất tự hào
Một thằng con út lúc nào cũng hay
… …
Vài câu nhặt nhạnh rông dài
Làm sao nói hết về Cha cho đành!!!

1 nhận xét:

Nếu muốn, bạn dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]